Thanh thiếu niên

Công tác Đội nỗ lực vượt khó, thích ứng với tình hình

Thứ Hai, 17/01/2022 | 17:01

Hội đồng Đội Trung ương vừa tổ chức Kỳ họp lần thứ 8 (khóa VIII), giai đoạn 2018 - 2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại hội nghị, các đồng chí ủy viên Hội đồng Đội Trung ương cho rằng, năm 2021 với rất nhiều khó khăn trong triển khai các hoạt động, phong trào Đội do học sinh không đến trường, nhưng công tác Đội đã nỗ lực vượt khó, linh hoạt, sáng tạo thích ứng với tình hình mới. Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhưng Hội đồng Đội các cấp đã phát huy tinh thần tiên phong, tương trợ, thích ứng, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp các ngành để tạo nguồn lực, điều kiện cho hoạt động Đội trong và ngoài nhà trường.

Các phong trào tạo môi trường rèn luyện đạo đức, lối sống, khích lệ tinh thần thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội dành cho thiếu nhi được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, sự chủ động, sáng tạo, nhạy bén của cơ sở được phát huy rất tốt, góp phần rất lớn tạo nên kết quả đáng tự hào trong năm qua. Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, triển khai thực hiện Luật Trẻ em được các cấp Đội quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp mới, tăng cường hoạt động trên không gian mạng, phù hợp với các em thiếu nhi học tập trực tuyến. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Tiêu biểu như các chương trình, hoạt động: Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch, Nâng bước em đến trường, Triệu ly sữa và hành trình của những cuốn sách, Cùng em học trực tuyến, Nối vòng tay thương, Lồng đèn thắp sáng ước mơ… Đồng thời, trong thời gian qua đã phát huy vai trò câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em các cấp trong việc lên tiếng bảo vệ trẻ em.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ thiếu nhi trên không gian mạng. Bởi trong suốt thời gian qua, các em chủ yếu học tập theo hình thức trực tuyến và dành rất nhiều thời gian trên không gian mạng. Các đại biểu cho rằng, việc học sinh học trực tuyến, bên cạnh mặt tích cực, các em bị tác động rất lớn bởi những thông tin xấu, độc trên Internet. Tổ chức Đội cần phối hợp với ngành Thông tin - Truyền thông để tuyên truyền cho thiếu nhi về sử dụng Internet an toàn. 

ĐỖ LAM (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.