HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Phát động trồng cây nhân Ngày sinh nhật Bác

Thứ Ba, 17/05/2022 | 09:59

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng trồng cây sau lễ phát động.

(BL-CL) Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và hưởng ứng Đề án cả nước trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn (2021 - 2025) của Thủ tướng Chính phủ, sáng 17/5, tại xã Hưng Phú (huyện Phước Long), Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ra quân và phát động trồng cây xanh trên địa bàn. Dự lễ có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Như Nguyện - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các lực lượng vũ trang và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng chăm sóc cây xanh sau khi trồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống trồng cây nhớ ơn Bác của Nhân dân ta suốt thời gian qua. Theo Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều, lúc sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã căn dặn "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" và Người đã trực tiếp đề xướng, tổ chức trồng cây vào các dịp lễ, tết. Từ đó đã hình thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam “Trồng cây nhớ ơn Bác”.

Đối với tỉnh Bạc Liêu, thời gian qua đã đặc biệt quan tâm đến công tác trồng cây xanh, trồng và chăm sóc rừng trên địa bàn. Đến nay, phần lớn các tuyến đường trung tâm, liên huyện, liên xã, các công viên, công sở, trường học, bệnh viện trong tỉnh đã được trồng nhiều loại cây xanh, tạo cảnh quan, góp phần bảo vệ môi trường, làm tăng diện tích có rừng và chất lượng rừng được tăng lên. Cùng với đó, công tác quản lý, chăm sóc, bảo vệ rừng và cây xanh phân tán ngày càng được thực hiện tốt hơn, phục vụ đời sống dân sinh và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đoàn viên - thanh niên trồng cây xanh dọc theo tuyến đường cầu Sập - Ninh Quới.

Tại lễ phát động, đồng chí Phạm Văn Thiều đã kêu gọi các cấp, các ngành và Nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng và ủng hộ phong trào trồng cây, trồng rừng trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các vị đại biểu đã tiến hành trồng hơn 300 cây xanh phân tán dọc theo tuyến đường Cầu Sập - Ninh Quới, (đoạn qua địa bàn xã Hưng Phú, huyện Phước Long). Đây là hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ rừng, giữ ổn định môi trường sinh thái, chống biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.