HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Khánh thành tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào

Thứ Năm, 19/05/2022 | 12:51

Chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), sáng 19/5, tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức lễ khánh thành tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào. Dự lễ có đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào.

Được khởi công từ năm 2018, với tổng vốn đầu tư hơn 903 tỷ đồng từ nguồn vốn của Trung ương và địa phương, tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào là dự án được ưu tiên lựa chọn từ quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Tuyến đường có chiều dài 24,8km, trong đó đoạn qua huyện Đông Hải dài hơn 20km. Điểm đầu nối với đường dẫn cầu Trần Văn Sớm (phường 1, TX. Giá Rai), điểm cuối nối với ngã ba Cảng cá thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải). Bề rộng mặt đường là 7 mét, tải trọng 10 tấn. Tuyến đường được đưa vào sử dụng mở ra không gian và cơ hội phát triển cho khu vực bờ phía Đông của kênh xáng Hộ Phòng - Gành Hào, mang đến niềm vui to lớn về mặt tinh thần và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong xây dựng tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận nhấn mạnh: TX. Giá Rai và huyện Đông Hải tuy nằm liền kề nhau song 2 địa phương lại bị chia cắt bởi kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau, từ trước đến nay chỉ có đường tỉnh ĐT.980 Giá Rai - Gành Hào là tuyến đường huyết mạch, độc đạo để vận chuyện hàng hóa, thủy hải sản từ cảng cá Gành Hào lên Bạc Liêu, đi TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh. Vì vậy, tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, là niềm vui không chỉ của riêng các doanh nghiệp và bà con khu vực ven biển huyện Đông Hải, vốn đã chịu nhiều thiệt thòi do khó khăn trong lưu thông vận chuyển suốt nhiều năm qua; mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Đông Hải và TX. Giá Rai cũng như của cả tỉnh Bạc Liêu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam; Chủ tịch UBND - Phạm Văn Thiều tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: các ngành, các cấp có liên quan, đặc biệt là Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Đông Hải và TX. Giá Rai tăng cường tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân xây dựng ý thức tự giác bảo vệ, tuyệt đối không xâm hại công trình, tuân thủ chấp hành các quy định về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ và an toàn giao thông. Ngoài ra, UBND huyện Đông Hải và TX. Giá Rai cần làm thật tốt công tác quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực có liên quan và dọc theo tuyến đường này nhằm phát huy lợi thế và hiệu quả đầu tư.

Dịp này, 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng tuyến đường đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.