HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai Nghị quyết 06 của Bộ Chính trị

Thứ Tư, 18/05/2022 | 18:10

(BL-TĐ) Sáng 18/5, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Bí thư Trung ương Đảng đã chủ trì hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm triển khai, quán triệt Nghị quyết 06 của Bộ Chính trị về Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: T.Đ

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, MTTQ và đoàn thể cấp tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến một số điểm cầu các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai, quán triệt chi tiết nội dung Nghị quyết 06 ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Theo đó, các số chỉ tiêu cụ thể của Nghị quyết gồm: Đến năm 2025, tỷ lệ đô thị hóa đạt tối thiểu 25%, đến năm 2030 đạt trên 50%; số lượng đô thị toàn quốc đến năm 2025 đạt từ 950 - 1.000 đô thị, đến năm 2030 đạt từ 1.000 - 1.200 đô thị; đến năm 2025 kinh tế khu vực đô thị đóng góp vào GDP cả nước đạt khoảng 75%, đến năm 2030 đạt khoảng 85%. Tầm nhìn đến năm 2045, tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam thuộc nhóm trung bình cao của khu vực ASEAN và châu Á…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Đô thị hóa là xu hướng phát triển tất yếu, khách quan, là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trong thời gian tới. Vì vậy, đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, nhận thức đầy đủ, sâu sắc nội dung nghị quyết này; thống nhất nhận thức và hành động trong hoàn thiện thể chế, quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị bền vững, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của cả hệ thống chính trị. Các bộ, ngành, địa phương sớm xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết với lộ trình và phân công cụ thể. Tiếp tục đổi mới tư duy, lý luận và phương pháp quy hoạch đô thị, bảo đảm quy hoạch đô thị phải có tầm nhìn dài hạn, đồng bộ và hiện đại, lấy con người và chất lượng cuộc sống làm trung tâm; phát huy và khai thác tốt các nguồn lực từ chính đô thị và nguồn lực từ xã hội cho phát triển đô thị trong thời gian tới…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.