HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

HĐND tỉnh: Họp liên tịch chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2021

Thứ Năm, 14/10/2021 | 16:54

Chiều 14/10, Thường trực HĐND tỉnh khóa X tổ chức hội nghị liên tịch với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các trưởng, phó ban của HĐND tỉnh bàn thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp cuối năm 2021. Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo kế hoạch, dự kiến kỳ họp cuối năm sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/12. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của UBND tỉnh gồm: Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Kỳ họp cũng dự kiến cho ý kiến đối với một số nghị quyết chuyên đề: Dự thảo Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025; Dự thảo Nghị quyết phê duyệt chương trình phát triển giáo dục nghề nghiệp tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2022 - 2025; Dự thảo Nghị quyết về phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh Bạc Liêu năm 2022…

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhắc nhở một số sở, ngành còn chậm trong công tác tham mưu, xin ý kiến, trình các hồ sơ, văn bản để trình HĐND tỉnh xem xét thông qua. Vì vậy, cần rút kinh nghiệm và nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thời gian tới. Đặc biệt, phải đảm bảo nội dung, chất lượng các chương trình, dự thảo khi trình đến HĐND…

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lữ Văn Hùng nhấn mạnh: Vì khối lượng công việc nhiều, UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành hoàn thành tất cả các nội dung liên quan đến kỳ họp, nhất là phải khắc phục các hạn chế, tồn tại mà những kỳ họp trước mắc phải, những đóng góp mà Thường trực, các Ban HĐND tỉnh nêu ra tại kỳ họp này. Đồng thời, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã quyết định cho dừng Nghị quyết về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025; yêu cầu các sở, ngành, UBND tỉnh trong quá trình xây dựng và trình dự thảo Nghị quyết phải tính toán kỹ càng thời gian để hoàn thành đủ các quy trình, đảm bảo đúng quy định; khẩn trương hoàn tất các thủ tục, các bước để được thông qua kỳ họp cuối năm, tránh tình trạng xin rút vì không thực hiện kịp, trừ các dự thảo nghị quyết phải chờ ý kiến, chủ trương của Trung ương. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức phản biện một số nghị quyết liên quan trực tiếp đến đời sống Nhân dân; đối với một số nội dung trình phải đúng thời gian, nếu chậm trễ thì các Ban HĐND tỉnh, Sở Tư pháp thẳng thắn không tiếp nhận, thông qua. Đối với Văn phòng UBND tỉnh cần sát sao để báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về những vướng mắc, khó khăn hay chậm trễ của các sở, ngành nhằm kịp thời chấn chỉnh, đôn đốc. Việc xây dựng các nghị quyết cần thiết thực, hiệu quả, đúng thời điểm, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền với sự phát triển của địa phương, quyền lợi và nguyện vọng của Nhân dân. Do đó, các sở, ngành cần phải nghiêm túc thực hiện như kế hoạch đã xây dựng, mục tiêu đặt ra.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.