HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng: Toàn tỉnh sẽ áp dụng thực hiện cấp độ 2

Thứ Hai, 18/10/2021 | 12:42

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng chỉ đạo tại hội nghị

(BL-CK, ĐT) Sáng 18/10/2021, đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo nhằm đánh giá tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã qua và lấy ý kiến về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh. 
Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo. Cuộc họp được trực tuyến đến 71 điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.
Theo báo cáo của ngành Y tế, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 864 trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. Đến sáng 18/10/2021 đã có 455 người được xuất viện, hiện còn 455 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
Tính đến nay, tỉnh đã nhận được 446.993 liều vắc-xin ngừa COVID-19 do Bộ Y tế phân bổ. Hiện đã có 290.022 người được tiêm mũi 1; gần 50.000 người được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa COVID-19.
Tính từ ngày 1/10/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 22.219 công dân về từ vùng dịch của các tỉnh, thành. Trong đó, qua công tác xét nghiệm tầm soát COVID-19 đã phát hiện 342 trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.
Đánh giá, đối chiếu theo các quy định thì các địa phương trong tỉnh thuộc cấp độ 1 (bình thường mới). Đối với tỉnh, ngành Y tế đề nghị áp dụng cấp độ 2 (do tỷ lệ tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho người dân trong độ tuổi quy định chưa đạt 70% theo quy định).
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận nội dung dự thảo quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh. Đa số đại biểu thống nhất với quy định, đồng thời đóng góp thêm nhiều ý kiến để phù hợp với tình hình hiện nay của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị Văn phòng UBND tỉnh cập nhật các ý kiến thảo luận của các đại biểu để hoàn thiện quy định và ban hành sớm nhất. Quan điểm của tỉnh là dù thực hiện mở cửa theo tình hình mới nhưng tỉnh vẫn duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến quốc lộ giáp ranh với các tỉnh bạn.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng chỉ đạo tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương giám sát chặt địa bàn, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đối với công tác tiêm vắc-xin ngừa COVID-19, đề nghị ngành Y tế tăng cường phối hợp với Bộ Y tế để tiếp nhận nguồn vắc-xin nhanh nhất có thể để tiêm cho người dân nhằm đạt tỷ lệ bao phủ vắc-xin theo quy định.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đề nghị các sở, ngành, địa phương đóng góp tích cực cho quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” để ban hành thực hiện vào ngày 20/10/2021. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo, phản hồi để bổ sung, chỉnh sửa phù hợp với tình hình. Thống nhất đề nghị của ngành Y tế, toàn tỉnh sẽ áp dụng thực hiện cấp độ dịch ở cấp độ 2.
Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, khi triển khai áp dụng quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” thì phải tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi người dân tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc “5K”. Những người hoàn thành cách ly tập trung phải được cơ sở quản lý, nắm chặt.
Công tác tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 phải được triển khai an toàn, hiệu quả, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngành Y tế cũng cần tham mưu để xây dựng, mua sắm các trang thiết bị dự trữ nguồn ôxy y tế phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 và phục vụ công tác điều trị bệnh cho người dân thời gian tới. 
Sở LĐ-TB&XH cần nhanh chóng rà soát, nắm thông tin, nhu cầu của người lao động, nhất là đối với lao động trở về địa phương để bố trí việc làm tại tỉnh hoặc có phương án phối hợp với các địa phương để đưa người lao động trở lại làm việc nhằm đảm bảo an sinh, đời sống của người lao động trong thời gian sớm nhất. 
Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần sớm đưa các vụ việc vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh ra xét xử.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.