Giáo dục - Học Đường

Chung khảo cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Hòa Bình:​ Nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường

Thứ Tư, 25/05/2022 | 16:48

Chiều ngày 24/5/2022, tại Trường THCS Hòa Bình, ngành Giáo dục huyện Hòa Bình phối hợp với Liên hiệp các Hội KH-KT tổ chức vòng chung khảo cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp huyện, năm học 2021 - 2022.

Điều đáng ghi nhận là dù phải “đối mặt” với dàn Ban giám khảo rất “hùng hậu”, liên tục đặt ra những câu hỏi khó nhưng các thí sinh vẫn tự tin trình bày rất lưu loát, thuyết phục (ảnh 1).

Cuộc thi được phát động từ đầu năm học 2021 - 2022. Trên địa bàn huyện Hòa Bình có 64 sản phẩm dự thi của các thí sinh cấp tiểu học, THCS và THPT.

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn 19 sản phẩm có điểm cao để tiếp tục vào vòng chung khảo diễn ra từ ngày 12 - 25/5/2022. Ghi nhận tại vòng chung khảo cho thấy, các sản phẩm dự thi đều có sự đầu tư chu đáo. Đặc biệt là phần lớn sản phẩm đều thân thiện với môi trường, có tính ứng dụng cao trong thực tế. Có thể kể đến sản phẩm “Làm đồ dùng từ giấy báo cũ, bìa cát-tông” của Trường tiểu học Vĩnh Thịnh A (ảnh 2); “Tận dụng những nguyên vật liệu đã qua sử dụng để làm tranh”, “Thùng rác thân thiện” của Trường THCS Hòa Bình (ảnh 3 và 4); “Quy trình tách chất thải… bảo vệ môi trường” của Trường THCS Đông Hải (ảnh 5); “Máy phát điện trên đường cao tốc”, “Máy lọc nước bằng ánh sáng mặt trời” của Trường THPT Lê Thị Riêng (ảnh 6 và 7)

Cuộc thi là hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy tiềm năng, khả năng sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng “ước mơ thành nhà sáng chế trong tương lai”. Đồng thời tạo điều kiện, môi trường cho thanh thiếu niên, nhi đồng phát huy năng lực sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.