BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

TX. Giá Rai: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thứ Hai, 17/05/2021 | 18:34

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Trung ương, tỉnh, Thị ủy, UBND TX. Giá Rai và sự phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các đoàn thể trong tổ chức thực hiện nên công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại TX. Giá Rai được triển khai đúng tiến độ, đạt yêu cầu kế hoạch đề ra. Nhìn chung, việc xây dựng kế hoạch, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đã được thị xã thực hiện kịp thời, bảo đảm đúng quy định của luật, sát tình hình thực tế của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh và TX. Giá Rai kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: Bé Huỳnh

Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử, nên TX. Giá Rai đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch và chuẩn bị khá chu đáo. Nội dung, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, đổi mới theo hướng phù hợp, phản ánh kịp thời những chỉ đạo về bầu cử, các điều kiện phục vụ bầu cử được đảm bảo. Cụ thể, thời gian qua thị xã đã tổ chức tuyên truyền miệng 809 cuộc với 4.790 lượt người tham dự. Đồng thời tuyên truyền bằng hình thức trực quan như: xây dựng 30 pa-nô tại trụ sở các xã, phường, các trục vòng xoay, Trung tâm VH-TT thị xã và khu vực đông dân cư; treo 432 băng-rôn ngang dọc tại các khu vực bỏ phiếu; các phường, xã phát 35.000 tờ rơi, treo 340 áp-phích tuyên truyền về bầu cử. Những ngày gần bầu cử, công tác tuyên truyền càng được đẩy mạnh, thể hiện qua việc tổ chức nhiều đoàn xe (cả xe 4 bánh, 2 bánh) tuyên truyền ở tất cả các tuyến đường, ngõ hẻm; tổ chức tốt việc mạn đàm tiểu sử ứng cử viên tại các khu vực bỏ phiếu và nơi đông dân cư… Nhìn chung, tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử diễn ra trong không khí sôi nổi, phấn khởi, công khai, minh bạch, đúng pháp luật, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã thông báo đến cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ra ứng cử HĐND thị xã gồm 65 người; ứng cử HĐND xã, phường gồm 485 người. Đồng thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức về việc tổ chức hội nghị giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã, HĐND các xã, phường. Việc tổ chức hội nghị cho những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để thực hiện quyền vận động bầu cử được triển khai tốt. Đến nay, đã có 58/58 ứng cử viên của 10/10 đơn vị bầu cử HĐND thị xã thực hiện xong việc tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử với hơn 660 cử tri tham dự. Có 69/69 khóm, ấp của 10 xã, phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã và xã, phường. Theo ghi nhận, các cuộc hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử HĐND thị xã, xã, phường đông đủ, nơi ít nhất có 55 cử tri và nơi nhiều nhất 125 cử tri.

Tính đến nay, có 10/10 Ban Bầu cử thị xã đã thực hiện kiểm tra công tác bầu cử tại 10/10 xã, phường và 84 khu vực bỏ phiếu được phân công phụ trách. Qua kiểm tra cho thấy, các công tác chuẩn bị bầu cử đều được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng tiến độ công việc theo quy định; đã lập, công bố, niêm yết tiểu sử tóm tắt và danh sách chính thức những người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử đảm bảo kịp thời và đúng quy định; niêm yết danh sách cử tri và thống kê danh sách cử tri đảm bảo không để sót cử tri.

Ngày bầu cử đang đến gần, TX. Giá Rai quyết tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử ở địa phương, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của năm 2021, đảm bảo ngày 23/5 thật sự là ngày hội toàn dân.

Kim Phượng

...............................................................................................................................................................................................................................

Ông Huỳnh Công Quân - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TX. Giá Rai:

Tập trung vận động cử tri đi bầu cử sớm và đạt tỷ lệ cao nhất

Từ nay đến ngày bầu cử, thị xã tiếp tục chỉ đạo mở đợt tuyên truyền nước rút về cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đến hộ dân và cử tri; tập trung tuyên truyền về tiểu sử ứng cử viên, về thời gian và địa điểm bầu cử; vận động cử tri đi bầu cử sớm và đạt tỷ lệ cao nhất.

Tập trung quyết liệt và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhất là thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử trên địa bàn.

Tập trung rà soát, điều chỉnh danh sách cử tri cho đầy đủ, chính xác, tránh để bỏ sót cử tri. Ủy ban Bầu cử tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ chu đáo theo hướng “cầm tay chỉ việc” cho các tổ bầu cử, tổ kiểm phiếu đảm bảo kết quả kiểm phiếu chính xác.

Công an thị xã chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thị xã triển khai các kế hoạch bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau cuộc bầu cử trên địa bàn, nhất là các khu vực bỏ phiếu, khu vực kiểm phiếu, công tác vận chuyển phiếu bầu, nơi niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri bảo đảm cho cuộc bầu cử được diễn ra an toàn và thành công trên phạm vi toàn thị xã.

Kim Kim (thực hiện)

...............................................................................................................................................................................................................................

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.