BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

TX. Giá Rai: Công tác chuẩn bị bầu cử thuận lợi, đúng tiến độ

Thứ Hai, 08/03/2021 | 16:17

Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TX. Giá Rai cho biết, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn đang được triển khai thực hiện một cách chủ động, đảm bảo đúng luật. Địa phương phấn đấu hoàn thành việc viết và nộp hồ sơ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã trước mốc thời gian quy định, để tập trung lập danh sách cử tri.

……….....................................................................................................................................................................................................................

Ông Bùi Tấn Bảy - Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử TX. Giá Rai:

Ban Chỉ đạo bầu cử thị xã vừa tổ chức cuộc họp đánh giá sơ bộ công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương và 10 phường, xã. Các cơ quan: HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, các ban đảng Thị ủy, Ủy ban Bầu cử thị xã, tổ chức đảng đã chủ động phối hợp chặt chẽ trong tiến trình chỉ đạo, tổ chức bầu cử, bảo đảm các mốc thời gian do cấp trên quy định.

Trong thời gian tới, thị xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh, an toàn, làm tốt công tác hiệp thương, gặp gỡ, vận động cử tri, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Giá Rai quyết tâm bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu, số cử tri đi bầu đạt cao nhất và ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

…………………………………….............................................................................................................................................................................

ĐẢM BẢO TIÊU CHUẨN ĐẠI BIỂU HĐND

Tại Phường 1 (TX. Giá Rai) vừa diễn ra cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy mở rộng để thảo luận, giới thiệu thêm 2 người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tất cả thành viên tham gia cuộc họp nhất trí giới thiệu ông Nguyễn Hồng Phúc - Bí thư Đảng ủy ứng cử đại biểu HĐND thị xã và đại biểu HĐND Phường 1, còn bà Nguyễn Kim Thùy, cán bộ Địa chính - Xây dựng - Môi trường được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Phường 1. Như vậy, qua 3 lần giới thiệu, Phường 1 có 38 ứng viên chính thức, trong đó có ông Sơn Dũng là người dân tộc Khmer, hiện là Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng khóm 4.

Theo ông Lý Văn Đáng - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Phường 1, địa phương xác định bầu cử là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, phải làm cho tất cả người dân nắm, hiểu rõ cuộc bầu cử. Để đạt mục tiêu này, chính quyền cơ sở đang đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử bằng loa di động, các băng-rôn, áp-phích trực quan trên địa bàn. Còn về chất lượng đại biểu, Ủy ban Bầu cử Phường 1 rà soát rất kỹ, được Ban Thường vụ Đảng ủy thống nhất, đảm bảo tiêu chuẩn đại biểu HĐND.

Đối với Đài Truyền thanh TX. Giá Rai, đơn vị này cũng đang tăng thời lượng đưa tin, bài về công tác chuẩn bị bầu cử của thị xã và 3 phường, 7 xã. Các quy định về bầu cử, 16 mốc thời gian quan trọng của cuộc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ của cử tri… đã, đang và sẽ được phát liên tục trên sóng phát thanh vào những khung giờ cố định để công dân tiện theo dõi. Trên địa bàn thị xã, trung bình có 2,7 cụm loa phát thanh/khóm, ấp nên thông tin sẽ phủ khắp địa bàn. Ông Nguyễn Quốc Toàn - Giám đốc Đài Truyền thanh TX. Giá Rai, cho biết đơn vị sẵn sàng hỗ trợ các phường, xã thu âm tài liệu về cuộc bầu cử để phát loa di động.

Cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Phường 1 (TX. Giá Rai) mở rộng giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND. Ảnh: N.Q

TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO BẦU CỬ

Theo Ủy ban Bầu cử TX. Giá Rai, công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương đang được thực hiện đúng tiến độ. Hiện, thị xã đã ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách và số đại biểu HĐND thị xã khóa XI được bầu ở đơn vị, có 10 đơn vị bầu cử ứng với 10 phường, xã. Đồng thời, thị xã đã lập xong 10 Ban Bầu cử thuộc 10 đơn vị bầu cử tại các phường, xã. Ủy ban Bầu cử các phường, xã cũng đã ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách và số đại biểu HĐND cấp xã khóa XII được bầu.

Đề án về việc phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã đã được Ủy ban MTTQ cùng cấp hiệp thương, 65/65 người được giới thiệu đều đủ điều kiện viết hồ sơ người ứng cử. Danh sách người ứng cử sẽ tiếp tục được thảo luận để rút xuống còn 58 người, bầu lấy 34 đại biểu HĐND thị xã khóa mới. Qua khảo sát sơ bộ, toàn thị xã có 115.095 cử tri, chính quyền cũng đã nắm số lượng, thông tin cử tri đi làm ăn xa.

Ông Huỳnh Công Quân - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TX. Giá Rai, đánh giá: “Công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn được thực hiện chủ động, đảm bảo đúng luật. Địa phương phấn đấu hoàn thành việc viết và nộp hồ sơ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã trước mốc thời gian quy định, để tập trung lập danh sách cử tri”.

Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của TX. Giá Rai được thực hiện dưới sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Thị ủy và diễn ra trong tâm thế chủ động, xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp nhịp nhàng. Đây là tiền đề quan trọng để cuộc bầu cử trên địa bàn thị xã đạt kết quả cao, thật sự là cuộc vận động chính trị và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.