BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Tuyên truyền bầu cử cho chức sắc, chức việc

Thứ Năm, 29/04/2021 | 09:46

(BL-NQ) Ngày 29/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho hơn 300 chức sắc, chức việc, người có uy tín học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Các chức sắc tôn giáo nghiên cứu tài liệu hỏi - đáp bầu cử. Ảnh: N.Q

Các vị chức sắc, chức việc, người có uy tín đại diện cho các hệ phái tôn giáo, cở sở tín ngưỡng dân gian và các hội kiến họ người Hoa trên địa bàn tỉnh đã được báo cáo viên của tỉnh giới thiệu những kết quả nổi bật của Đại hội XIII của Đảng. Đây là kỳ Đại hội có nhiều cái nhất: số đại biểu đông nhất, lượng văn kiện lớn nhất (bao gồm tổng kết 30 năm đổi mới), sự chuẩn bị công phu nhất, sau Đại hội nhận được nhiều Điện chúc mừng nhất của các nước… Đại hội đã vạch ra hướng phát triển cho đất nước, dân tộc trong 5 năm tới và tạo tiền đề cho các giai đoạn tiếp theo.

Về nội dung tuyên truyền bầu cử, ông Kim Miên, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trực tiếp trình bày. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được Quốc hội quyết định tổ chức vào ngày 23/5/2021 trên phạm vi cả nước. Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe phổ biến các quy định và giải đáp những kiến nghị, thắc mắc liên quan đến nội dung Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, vai trò của các tổ chức, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng dân gian trong tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc và tín đồ thực hiện quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri tham gia bầu cử.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.