BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Tuổi trẻ Bạc Liêu góp sức cho thành công cuộc bầu cử

Thứ Hai, 24/05/2021 | 16:49

Ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia phục vụ tốt cho cuộc bầu cử, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung cao điểm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó đã góp một phần sức trẻ làm nên thành công cuộc bầu cử đã diễn ra vào ngày 23/5.

Đoàn viên TP. Bạc Liêu phát thẻ cử tri và tờ khai báo y tế cho cử tri. Ảnh: H.T

Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự thành công ấy ngoài sự quyết tâm chỉ đạo sâu sát của Ủy ban Bầu cử tỉnh, sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền và tinh thần trách nhiệm của cử tri, còn có sự đóng góp của tuổi trẻ tỉnh nhà. Bằng nhiều cách làm sinh động trong công tác tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn tử tỉnh  đến cơ sở đã giúp đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân. Điển hình là mô hình “Tiếng loa thanh niên” được tổ chức Đoàn triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương, đơn vị. Toàn tỉnh đã có hơn 60 đội hình phát thanh “Tiếng loa thanh niên” với gần 1.000 lượt cán bộ Đoàn, ĐV-TN tham gia. Qua đó đã tuyên truyền đến 100% hộ dân, phát hơn 20.000 tờ rơi tuyên truyền về bầu cử, treo hơn 1.500 pa-nô, biểu ngữ tại các điểm chợ, trường học, khu đông dân cư; phát miễn phí hơn 10.000 chiếc khẩu trang y tế, hướng dẫn trực tiếp cho hơn 9.500 người dân về việc thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

ĐV-TN cùng lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi cử tri vào khu vực bỏ phiếu.​ Ảnh: H.L

Cùng với đó, công tác truyền thông trên các trang mạng xã hội do tổ chức Đoàn, Hội các cấp trên địa bàn tỉnh quản lý đã thật sự tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, ĐV-TN và quần chúng nhân dân. Thông qua mạng xã hội, việc triển khai và cập nhật các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được hiệu quả và sâu rộng; đồng thời cũng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và diễn biến tư tưởng của thanh niên nhanh chóng và có sự định hướng kịp thời. Mỗi ngày, các trang Fanpage của Đoàn, Hội các cấp đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác và chia sẻ những thông tin về công tác bầu cử. Từ đó, góp phần truyền thông mạnh mẽ trên không gian mạng, tạo sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành và toàn xã hội về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Ngoài ra, trong ngày bầu cử, tại hầu hết các điểm bầu cử, thanh niên tình nguyện còn có mặt hỗ trợ lực lượng chức năng hướng dẫn và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: phân luồng lối vào - ra, đánh dấu giữ khoảng cách, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang…, cũng như hỗ trợ những người già yếu thực hiện quyền công dân của mình.

Có thể nói, những hoạt động và mô hình tuyên truyền của tổ chức Đoàn, Hội các cấp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp một phần không nhỏ vào kết quả truyền thông làm nên thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

NGUYỄN DẸN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.