BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

TP. Bạc Liêu: Chuẩn bị chu đáo cho ngày hội của toàn dân

Thứ Sáu, 12/03/2021 | 15:42

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật, 23/5/2021. Thời gian từ nay tới đó không còn nhiều, trong khi tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, do đó các bước chuẩn bị đang được TP. Bạc Liêu khẩn trương triển khai với mục tiêu vừa đảm bảo tính chu đáo nhưng vẫn an toàn, chặt chẽ để cuộc bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

Hội nghị triển khai kế hoạch chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.T

KỸ CÀNG TỪNG KHÂU

Ngay từ tháng 2/2021, công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn TP. Bạc Liêu triển khai tích cực, đồng bộ nhằm đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch bầu cử của tỉnh, của thành phố và đúng trình tự theo luật định. Ủy ban Bầu cử thành phố đã thành lập 1 tổ chuyên viên và 3 tiểu ban gồm: Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tiểu ban tuyên truyền; Tiểu ban bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu và các phường, xã cũng đã tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu được giới thiệu ứng cử vào HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và đang chuẩn bị sẵn sàng cho hiệp thương lần thứ hai.

Hiện TP. Bạc Liêu đã thành lập 10 đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND thành phố được bầu theo luật định là 33 đại biểu. Còn tổng số đại biểu HĐND các xã, phường được bầu là gần 300 đại biểu. Đồng thời, Ủy ban Bầu cử thành phố cũng đã giao Tổ chuyên viên phối hợp với Chi cục Thống kê, Phòng Nội vụ và các cơ quan có liên quan tổ chức nhiều đợt tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho cấp thành phố, cấp phường, xã. Song song với những nhiệm vụ trên, công tác phòng chống dịch COVID-19 giữ vững địa bàn “an toàn, ổn định, phát triển” để phục vụ bầu cử cũng đã và đang được thành phố tích cực triển khai. Đặc biệt, các lực lượng Công an, Quân sự cũng đã có phương án phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng giải quyết dứt điểm các phát sinh về ANTT (nếu có) ngay tại cơ sở.

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật định, hiện các địa phương, đơn vị trên địa bàn TP. Bạc Liêu đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Tiểu ban tuyên truyền chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, cơ quan thông tin đại chúng… triển khai kế hoạch tuyên truyền, cổ động sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là quan tâm đến các xã có đông đồng bào dân tộc thiếu số như: Hiệp Thành, Vĩnh Trạch và Vĩnh Trạch Đông. Để các quy định, luật và văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thành phố được truyền tải hiệu quả, Tiểu ban tuyên truyền cũng đã triển khai nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: bố trí pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu, tranh cổ động trên các trục lộ chính, nơi tập trung dân cư; biểu diễn văn nghệ, thông tin cổ động, hỏi đáp, giải thích, phỏng vấn về bầu cử, ứng cử, hội nghị hiệp thương…

Bên cạnh đó, Tổ chuyên viên và các Tiểu ban sẽ phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu hướng dẫn các ứng viên hoàn thành hồ sơ ứng cử theo quy định. Đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát, kịp thời phát hiện, khắc phục các sai sót, thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo; phấn đấu tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ hai, dự kiến sẽ diễn ra ngày 18/3.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở một cách tích cực, đồng bộ và quyết tâm cao, chắc chắn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố sẽ thành công tốt đẹp, thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.