BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Tận dụng sức mạnh mạng xã hội bảo vệ bầu cử

Thứ Sáu, 23/04/2021 | 16:58

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã và đang tận dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội để lan tỏa thông tin chính thống, điều tốt đẹp; đấu tranh, phản bác lại các hành vi, chiêu trò lợi dụng không gian mạng để chống phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Mỗi dịp nước ta diễn ra sự kiện chính trị trọng đại như Đại hội Đảng, bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND… thì các thế lực thù địch, đối tượng chống đối, cơ hội trong và ngoài nước lại gia tăng các hoạt động chống phá. Đơn cử như tổ chức Việt Tân, từ năm 2016 xác định là tổ chức khủng bố, chống phá Nhà nước Việt Nam, duy trì 1.000 tài khoản xã hội để chống phá bầu cử. Chúng đăng tải thông tin tiêu cực trong xã hội để thổi phồng, phá hoại tư tưởng. Bên cạnh đó, chúng sử dụng thư điện tử phát tán tài liệu phản động, kích động một số đối tượng chống đối, cơ hội trong nước thành lập các hội, nhóm, lôi kéo người dân tham gia chống phá bầu cử, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự.

Các tổ chức, đối tượng lợi dụng tự do ngôn luận, dân chủ lại rêu rao các cơ quan dân cử của Việt Nam chỉ là dân chủ hình thức. Song các luận điệu xuyên tạc đó đã bị bác bỏ thuyết phục bằng thực tế hoạt động hiệu quả của Quốc hội và HĐND các cấp.

Cụm pa-nô tuyên truyền bầu cử tại giao lộ Quốc lộ 1A - đường 19/5 (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: N.Q

Qua hoạt động của Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho thấy, tính dân chủ được phát huy rất mạnh mẽ, dân chủ trong kỷ cương, trong Hiến pháp và pháp luật. Các cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương mở rộng dân chủ từ thảo luận sang tranh luận, không khí cởi mở, thẳng thắn; phản biện của ĐBQH, các cơ quan của Quốc hội, của đại biểu HĐND sâu sắc, bám sát thực tiễn cuộc sống.

Hiện nay, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh nhà cùng với cả nước tích cực, tăng cường đăng tải thông tin kết quả hoạt động của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử, các mốc thời gian quan trọng của cuộc bầu cử, những điều cử tri cần quan tâm để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia bầu cử… lên Zalo, Facebook. Ngoài ra, mọi người còn chủ động chia sẻ các bài viết vạch trần các thông tin xấu, độc, bóc mẽ các chiêu trò phá hoại bầu cử trên mạng xã hội.

Ủy ban Bầu cử huyện Đông Hải cho biết, ngoài tổ chức sinh hoạt tuyên truyền, cán bộ Đoàn các cấp trong huyện còn đăng tải bài viết về bầu cử trên mạng xã hội, phổ biến là Facebook. Ngoài ra, các tài khoản, fanpage khác như Dạ cổ hoài lang, Tre xanh… đi đầu trong công tác tuyên truyền bầu cử trên mạng xã hội. Các tài khoản này hoạt động có sự định hướng, liên kết và duy trì hằng ngày, tạo ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng mạng.

Các thế lực thù địch lợi dụng mạng xã hội để phá hoại bầu cử thì chúng ta lại tận dụng triệt để sức mạnh của công nghệ để lan tỏa điều tốt đẹp, định hướng dư luận và đấu tranh không khoan nhượng thông tin sai trái, nhất là trên không gian mạng.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.