BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Huyện Đông Hải: Thi đua hoàn thành bầu cử ở mức cao nhất

Thứ Sáu, 19/03/2021 | 14:56

Huyện Đông Hải đã phát động thi đua cao điểm tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn đăng ký công trình, phần việc thi đua cụ thể nhằm hoàn thành bầu cử ở mức cao nhất.

Phòng Nội vụ huyện Đông Hải kiểm tra hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND huyện do các cơ quan, đơn vị giới thiệu. Ảnh: N.Q

THỐNG NHẤT CAO NGƯỜI ĐƯỢC GIỚI THIỆU ỨNG CỬ

Chiều 17/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Hải đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trong huyện cũng tổ chức hội nghị tương tự để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND cấp mình.

Tại xã An Trạch, sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, số đại biểu dự bầu HĐND xã nhiệm kỳ mới là 56 người, dự kiến đến hội nghị hiệp thương lần thứ ba, con số này rút xuống còn 47, từ đó, cử tri bầu chọn 28 đại biểu. Qua lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử, hầu hết cán bộ, đảng viên, Nhân dân đều thống nhất. Xã An Trạch có 9 đơn vị bầu cử, tương ứng 9 ấp. Trong đó, 8 đơn vị bầu cử có 5 người ứng cử, bầu chọn 3 người; 1 đơn vị bầu cử có 7 người ứng cử, bầu lấy 4 người.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, xã An Trạch là một trong những đơn vị hoàn thành bầu cử sớm nhất của huyện Đông Hải. Với cuộc bầu cử năm nay, Ban chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử địa phương có nhiều đồng chí dày dạn kinh nghiệm trong công tác này nên xã chủ động các bước chuẩn bị nhân sự một cách chính xác, giới thiệu hiệp thương được thống nhất cao và việc phối hợp giữa các ngành chặt chẽ. Từ đó, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã đặt mục tiêu hoàn thành bầu cử ở mức cao nhất có thể.

Với vai trò cơ quan thường trực Ủy ban Bầu cử huyện Đông Hải, Phòng Nội vụ huyện sớm tham mưu cho cấp trên xây dựng kế hoạch chuẩn bị bầu cử, rồi triển khai đến cán bộ cấp huyện, xã. Cấp huyện ban hành văn bản, biểu mẫu liên quan bầu cử trước hạn định vài ngày để gửi về xã, thị trấn nghiên cứu, sau đó mới tổ chức hướng dẫn, tập huấn nên cán bộ cơ sở nắm chắc trình tự thủ tục, văn bản thực hiện.

TOÀN HUYỆN THI ĐUA

Để tạo động lực cho các đơn vị, địa phương hoàn thành nhiệm vụ, Phòng Nội vụ huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm tiến tới bầu cử. Kế hoạch được triển khai lồng ghép vào các hội nghị về bầu cử, có 3 nội dung thi đua: tuyên truyền; công tác lãnh đạo, chỉ đạo; và tổ chức bầu cử. Huyện cũng xây dựng bộ tiêu chí xét thi đua cụ thể cho tập thể, cá nhân tham gia công tác tổ chức bầu cử. Mức thưởng cho xã, thị trấn đạt hạng nhất là 10 triệu đồng. Thời gian tới, theo ông Tô Minh Đương - Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn đều phải đăng ký với huyện công trình, phần việc thi đua cụ thể, làm cơ sở xét khen thưởng.

Với khí thế thi đua sôi nổi, đến nay huyện Đông Hải đã chuẩn bị đảm bảo các mặt công tác cho cuộc bầu cử. Ủy ban Bầu cử huyện đã nhận 69 hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND huyện do các cơ quan, đơn vị giới thiệu. Đối với cấp xã, đã nhận 586 hồ sơ. Tính cả 2 cấp, huyện Đông Hải chưa có hồ sơ tự ứng cử đại biểu HĐND. Các xã, thị trấn đang rà soát, đối chiếu danh sách cử tri ở các điểm bỏ phiếu và đảm bảo chính xác trong việc lập danh sách cử tri. Ông Ngô Hồng Trung - Trưởng phòng Nội vụ huyện Đông Hải, cho biết cử tri đi ghe biển sống tập trung tại thị trấn Gành Hào, nên địa phương này đã tuyên truyền chủ phương tiện cho ghe vô bờ trước ngày bầu cử ít nhất một ngày để ngư phủ, tài công được thực hiện quyền công dân. Còn đối với hộ mua bán, các xã, thị trấn sẽ vận động bà con đi bỏ phiếu sớm, tầm 6 giờ 30 phút sáng để không ảnh hưởng đến việc làm ăn, kinh doanh...

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.