BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Đa dạng hình thức tuyên truyền về ngày hội của toàn dân

Thứ Sáu, 02/04/2021 | 15:28

Theo kế hoạch của Ủy ban Bầu cử tỉnh, từ đầu tháng 4 đến ngày 23/5 là cao điểm tuyên truyền về bầu cử của tỉnh Bạc Liêu. Mục đích nhằm hướng đến sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu đạt kết quả cao và thật sự là ngày hội của toàn dân.

Lực lượng bảo vệ dân phố Phường 7 (TP. Bạc Liêu) tuyên truyền bầu cử bằng loa di động trên địa bàn phường. Ảnh: N.Q

PHONG PHÚ CÁCH TUYÊN TRUYỀN

Những ngày này, Ủy ban Bầu cử Phường 7 (TP. Bạc Liêu) phân công lực lượng bảo vệ dân phố đi tuyên truyền lưu động bằng loa về bầu cử trên địa bàn, chú trọng những nơi tập trung đông người, các con hẻm, bến xe Bạc Liêu. Các nội dung về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đại biểu HĐND các cấp; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử… được phát liên tục, cộng với các tấm pa-nô về bầu cử do tỉnh lắp đặt trên địa bàn và các hình thức tuyên truyền khác đã nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, giúp Nhân dân thêm hiểu biết về sự kiện chính trị này.

Ủy ban Bầu cử các cấp trong tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng, cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về những nội dung và phương thức tuyên truyền miệng về bầu cử. Trường Chính trị Châu Văn Đặng, các Trung tâm bồi dưỡng chính trị và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh thì lồng ghép nội dung bầu cử vào các lớp học.

Ông Thái Quốc Lưu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL, cho biết cơ quan đã tổ chức lắp dựng 40 pa-nô ở các tuyến đường nội ô TP. Bạc Liêu. Đồng thời, gửi 12 bản thiết kế mẫu pa-nô và các khẩu hiệu, băng-rôn (ngang, dọc), áp-phích tuyên truyền về bầu cử cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đến giữa tháng 4, Sở sẽ tổ chức hội thi tuyên truyền lưu động chào mừng ngày bầu cử. Tham gia hội thi là các tuyên truyền viên thuộc đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Hội thi diễn ra trong 3 đêm tại huyện Phước Long, TX. Giá Rai và công diễn, tổng kết, trao giải vào tối 21/4 tại TP. Bạc Liêu. Sau hội thi, các đội tuyên truyền lưu động địa phương tổ chức phục vụ quần chúng nhân dân ở cơ sở nhằm góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với công tác bầu cử.

TĂNG THỜI LƯỢNG, NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN TRÊN BÁO, ĐÀI...

Với vai trò thành viên Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử tỉnh, Đài PT-TH và Báo Bạc Liêu đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về bầu cử. Lãnh đạo 2 cơ quan báo chí yêu cầu công tác này phải đúng theo sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh và Ủy ban Bầu cử tỉnh. Thông qua đó, tạo sự đồng thuận trong xã hội về thực hiện cuộc bầu cử, đề cao nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân đối với cuộc bầu cử.

Từ ngày 1/3, Đài PT-TH tỉnh phát tiết mục “Tiến tới bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Tiết mục lên sóng định kỳ vào ngày thứ Ba và thứ Bảy hằng tuần. Tiết mục “Giới thiệu văn bản về bầu cử”, tọa đàm về bầu cử cũng đã được chuẩn bị kết cấu, thời lượng, thời gian phát. Đài cũng chọn các phim tài liệu, tọa đàm và các chương trình giải trí liên quan đến công tác bầu cử để phát sóng. Đồng thời thực hiện và chạy khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử trong khung giờ phù hợp, bắt đầu thực hiện từ tháng 4.

Tính đến nay, Đài PT-TH tỉnh đã phát trên 80 tin, bài trên sóng phát thanh, truyền hình và website của đài. Nội dung tuyên truyền gồm: tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử, công tác chuẩn bị các điều kiện cho cuộc bầu cử ở các địa phương, hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử… Ngoài ra, Đài PT-TH tỉnh còn thực hiện thu âm, lưu ra khoảng 600 USB tài liệu hỏi - đáp về bầu cử để cấp cho tất cả các điểm bỏ phiếu.

Với Báo Bạc Liêu, nội dung tuyên truyền bầu cử được đăng tải ở cả 3 sản phẩm báo chí: Báo Bạc Liêu chữ Việt, chữ Khmer và trang tin điện tử baobaclieu.vn. Tính đến hết tháng 3, đã đăng trên 70 tin, bài, ảnh trên các chuyên trang, chuyên mục “Tiến tới bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”.

Từ nay đến ngày bầu cử, Báo Bạc Liêu sẽ tăng cường nội dung tuyên truyền về bầu cử trên các số báo, cập nhật kịp thời tất cả các nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về bầu cử và hoạt động, thông tin của Ủy ban Bầu cử tỉnh…

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.