BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Bạc Liêu hân hoan bước vào ngày hội lớn của đất nước

Thứ Sáu, 21/05/2021 | 18:29

Đoàn kiểm tra Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tìm hiểu thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại ấp Láng Giài A (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) vào tháng 3/2021.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị ở Tổ bầu cử số 1, ấp Nội Ô (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh - Lê Thị Ái Nam kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở TX. Giá Rai.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn huyện Phước Long.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 một sự kiện quan trọng của đất nước - đã huy động sự chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân.

Diễu hành xe thông tin lưu động tuyên truyền bầu cử.

Mang ý nghĩa ngày hội của toàn dân, cuộc bầu cử là dịp để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ công dân, lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.

Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Để đảm bảo các bước thực hiện đúng quy trình và luật định, các đoàn kiểm tra của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ủy ban Bầu cử tỉnh đã thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác bầu cử ở các địa phương. Cùng với sự quan tâm lãnh đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng là sự chung tay của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, từ khi bắt đầu công tác chuẩn bị đến khi cuộc bầu cử diễn ra. Hội nghị hiệp thương để chọn ra các ứng cử viên, các buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, niêm yết tiểu sử ứng cử viên và danh sách cử tri…, tất cả các hoạt động đều nhận được sự quan tâm lớn của cử tri trước khi cầm lá phiếu bầu chọn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình) tổ chức cho các vị sư và phật tử chùa Đìa Chuối (ấp Thanh Sơn) mạn đàm tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Cử tri trẻ trong lực lượng vũ trang nhân dân tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và người ứng cử đại biểu HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhằm đảm bảo cho sự thành công của cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức đã giúp dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Công tác bảo vệ an ninh trật tự, bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người, nhất là phòng chống dịch COVID-19 được chuẩn bị chu đáo.

Khử khuẩn và đo thân nhiệt được thực hiện chu đáo trong công tác bầu cử để phòng ngừa dịch COVID-19.

Cán bộ khóm 1 (Phường 2, TP. Bạc Liêu) phát thẻ cử tri cho hộ dân.

Ngày 23/5/2021, ngày hội của toàn dân đã đến. Với lá phiếu trên tay, mỗi công dân Việt Nam sẽ góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, quê hương giàu đẹp!

Nhóm PV (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.