An toàn giao thông

Nhiều cột điện cản trở giao thông

Thứ Hai, 22/10/2012 | 16:32

Đi một vòng TP. Bạc Liêu sẽ thấy nhiều cột điện đứng giữa lộ. Cản trở, tăng nguy cơ mất ATGT và làm xấu bộ mặt đô thị là những gì chúng gây ra.

Các cột điện này nằm giữa lộ sau khi tuyến đường được mở rộng. Từ đại lộ Trần Phú đến các lộ hẻm đều có những cột điện như vậy. Chúng tồn tại đã nhiều năm, nhiều tháng, còn phương án di dời thì chưa thấy đâu.

Cột điện nằm ở ngã ba Trần Phú - Tôn Đức Thắng là “anh cả” trong số những cột điện “vô tình” ngán đường người tham gia giao thông. Mấy năm trước, đoạn đường từ Trần Phú đến Quốc lộ Nam Sông Hậu (tức một phần đường Tôn Đức Thắng hiện nay) không nằm trong kế hoạch mở rộng. Cho nên một công ty điện lực ngoài tỉnh đã xây lắp trụ điện này. Trên thân nó gánh nhiều dây truyền tải điện cao thế. Sau đó, Trung ương và tỉnh thống nhất mở rộng đoạn đường này, thế là nó “bỗng dưng” bị đứng dưới đường, ngay một giao lộ lớn của thành phố.

Nhiều cột điện gây cản trở người tham gia giao thông. Ảnh: N.Q

Người lái xe đi từ hướng Tôn Đức Thắng rẽ vào đường Trần Phú gặp khó khi phải né tránh nó. Không những thế, dưới chân cột điện này đã có vài người chạy xe honda ôm đậu đón khách, và một điểm sửa xe tự phát xuất hiện.

Trên đường Trần Phú, hẻm 7 và hẻm 10 (khóm 4, phường 7) cũng có những cột điện đứng sai vị trí. Ông Hưng (nhà ở đầu hẻm 10) cho biết cột điện đứng giữa hẻm gây bất tiện cho việc đi lại của người dân. Nó đã thu hẹp mặt hẻm gần nửa mét. Có người đã tận dụng nó để gác cây làm sào phơi quần áo. Còn ở khóm Nhà Mát (phường Nhà Mát) có một cột điện cũ đã được đào chân nhưng vẫn còn nằm ở lì đó. Ông Phạm Khương Thọ (người dân trong con hẻm có cột điện này) cho biết, cột điện mới đã được dựng xong, công nhân điện lực vào đào chân để dời cột điện cũ. Lạ thay, họ đào đất lên rồi… thôi! Đống đất và cột điện nằm chình ình lấn chiếm lòng hẻm, còn cái hố ở chân cột điện trở thành cái bẫy nguy hiểm đối với người đi đường.

Trong số các cột điện “đứng đường”, cột điện ở một con hẻm nối đường Hòa Bình với đường Ngô Quang Nhã (phía sau Tỉnh ủy) là nổi tiếng hơn cả. Nhiều lần “Ống kính phóng viên” phản ánh, dân kiến nghị, nhưng chẳng thấy có chuyển biến gì. Con hẻm bị chia làm đôi, cộng với một rãnh nước nên dường như xe chỉ chạy được nửa mặt đường ở con hẻm này. Mở rộng đường, hẻm là để lưu thông thuận tiện, nâng cao độ an toàn cho người và phương tiện.

Tiền Nhà nước và dân bỏ ra để làm đường rất nhiều. Vậy mà hiệu quả xã hội thu lại chưa tương xứng chỉ bởi những cột điện chậm được di dời. Chưa nói đến chuyện khi có sự cố, các xe chuyên dụng (cứu thương, chữa cháy…) sẽ không thể vào bên trong dù hẻm đã được mở rộng. Và những điều đáng tiếc hoàn toàn có thể xảy ra.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.