BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh: Hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

Thứ Hai, 10/05/2021 | 17:31

(BL-CT) Theo chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức, trong 3 ngày (6, 7 và 8/5), hội nghị TXCT với 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và 83 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) đã hoàn thành ở 7 đơn vị huyện - thị xã - thành phố trong tỉnh. Tại mỗi nơi tổ chức, hội nghị TXCT có trên 100 cử tri thuộc các địa bàn cơ sở tham gia, đóng góp nhiều ý kiến, nguyện vọng gửi đến các ứng cử viên.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hòa Bình. Ảnh: N.Q

Từ nay đến ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử trên địa bàn. UBND cấp huyện chỉ đạo rà soát, điều chỉnh danh sách cử tri đầy đủ, chính xác, tránh để bỏ sót cử tri; kịp thời giải quyết các khiếu nại liên quan đến danh sách cử tri; đối với những địa phương có trại tạm giam, cơ sở cai nghiện, khu cách ly, bệnh nhân trong bệnh viện, cử tri đi làm ăn xa phải thực hiện theo đúng luật định. Ủy ban Bầu cử cấp huyện, cấp xã tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác bầu cử của địa phương mình và xác định những nhiệm vụ cụ thể của địa phương cần tập trung từ nay cho đến ngày bầu cử, nhất là các nhiệm vụ theo đúng mốc thời gian quy định; kiểm tra, chỉnh sửa thay thế các bản tiểu sử tóm tắt và danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp có sai sót, báo cáo cấp trên và cấp mình để chấn chỉnh kịp thời; chuẩn bị đầy đủ các loại tài liệu như: phù hiệu, nội quy phòng bỏ phiếu, thể lệ bầu cử và lời khai mạc... để cấp cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức cấp huyện, cấp xã và tổ bầu cử nhằm phục vụ tốt cho ngày bầu cử.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.