BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Tỉnh táo nhận diện và đấu tranh với các hoạt động chống phá bầu cử

Thứ Sáu, 30/04/2021 | 14:44

Hiện nay, không khí chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra sôi nổi khắp nơi trong cả nước. Thế nhưng, với mưu đồ chống phá bầu cử, các thế lực thù địch, đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị cũng đồng thời thực hiện nhiều hoạt động chống phá. Vì thế, mỗi người dân càng phải tỉnh táo để nhận diện và đấu tranh quyết liệt với các hoạt động chống phá nhằm bảo vệ cuộc bầu cử thành công.

Công an tỉnh triển khai quyết định xử phạt một thanh niên ở huyện Hòa Bình vì có hành vi bình luận xúc phạm lực lượng chức năng trên tài khoản Facebook. Ảnh: T.Đ

Bằng việc xuyên tạc thông tin, đưa ra những bình luận, nhận xét, đánh giá thiếu trung thực, phiến diện, một chiều, quy chụp, các đối tượng xấu đang hướng dư luận theo hướng tiêu cực, kích động tư tưởng hoài nghi về công tác bầu cử, gieo rắc nhận thức sai lầm liên quan đến hoạt động bầu cử. Nội dung chống phá chính mà đối tượng xấu đang tiến hành là xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác bầu cử; thực hiện chiêu trò “tự ứng cử”, hô hào các hội nhóm dân chủ trên mạng xã hội ký tên ảo; tung hô, ủng hộ cho các “nhà dân chủ” để gây rối, phá hoại cuộc bầu cử; xuyên tạc công tác tổ chức bầu cử, tung ra các kiến nghị vô căn cứ. Đối tượng xấu cũng tung loạt bài phủ nhận vai trò của MTTQ Việt Nam…

Thực tiễn đã chứng minh, sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong cuộc bầu cử là yếu tố quan trọng hàng đầu bảo đảm bầu cử đạt kết quả cao nhất. Từ đó, lựa chọn ra đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Trong quy trình bầu cử, MTTQ Việt Nam tổ chức hiệp thương nhằm lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đảm bảo dân chủ và đúng luật; đảm bảo chất lượng của đại biểu. Đây là một mô hình rất chặt chẽ mà không phải quốc gia nào cũng có.

Bộ Chính trị xác định rõ, việc Đảng lãnh đạo công tác bầu cử là điều cần thiết để củng cố, đoàn kết, thống nhất sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhằm tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Vì thế, mỗi người dân càng phải tỉnh táo để nhận diện và đấu tranh quyết liệt với các hoạt động chống phá nhằm bảo vệ cuộc bầu cử thành công.

Đối với các chiêu trò trên, Công an tỉnh cùng công an các địa phương đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu. Tích cực đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, quan điểm sai trái, thù địch về bầu cử trên không gian mạng. Ở khu vực biên giới biển của tỉnh, Bộ đội Biên phòng thực hiện nghiêm các kế hoạch, phương án bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh trật tự, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động khủng bố, phá hoại, tụ tập đông người biểu tình, gây rối, xây dựng cơ sở hoạt động để chống phá, tuyên truyền xuyên tạc, kích động chia rẽ khối đại đoàn kết.

Ngay lúc này, việc nâng cao cảnh giác, nhận diện và chủ động đấu tranh, quyết liệt làm thất bại những thủ đoạn chống phá bầu cử là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.