BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Huyện Vĩnh Lợi: Chuẩn bị tốt công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Thứ Hai, 26/04/2021 | 16:10

Xác định bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, nên ngay khi có chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử, huyện Vĩnh Lợi đã triển khai tích cực tại địa phương, đảm bảo các bước theo đúng quy trình, luật định.

ĐẢM BẢO YÊU CẦU THEO KẾ HOẠCH

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Vĩnh Lợi đã được triển khai theo đúng quy định của Luật Bầu cử. Huyện đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử gồm 14 thành viên, đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng Ban chỉ đạo. Ủy ban Bầu cử huyện cũng đã thành lập các tổ giúp việc gồm: Tổ chuyên viên có 16 thành viên; Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo có 8 thành viên; Tiểu ban tuyên truyền có 13 thành viên; Tiểu ban bảo vệ an ninh, trật tự - an toàn xã hội có 6 thành viên.

Trên cơ sở phê chuẩn khu vực bỏ phiếu của UBND huyện, UBND các xã, thị trấn đã thống nhất với Thường trực HĐND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp  thành lập 75 tổ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, mỗi tổ có từ 11 - 21 thành viên. Riêng đơn vị lực lượng vũ trang và Trung tâm Y tế huyện được xác định là khu vực bỏ phiếu riêng, thành lập mỗi tổ có 7 thành viên.

Cùng với đó, việc tổ chức hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đạt tiến độ và yêu cầu theo kế hoạch đã đề ra. Mỗi cán bộ, đảng viên của huyện đều nâng cao ý thức trách nhiệm của mình đối với cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, tuyên truyền sâu rộng để mọi tầng lớp nhân dân thấy rõ ý nghĩa của cuộc bầu cử. Bước đầu, công tác triển khai bầu cử, các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử đều được các cơ quan, đơn vị và các địa phương, cơ sở chuẩn bị chu đáo, mọi hoạt động phục vụ công tác bầu cử đều đạt hiệu quả.

Pa-nô tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: H.T

TẬP TRUNG TUYÊN TRUYỀN CÓ CHIỀU SÂU

Tại buổi làm việc với Vĩnh Lợi về công tác chuẩn bị bầu cử, đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đánh giá, công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Vĩnh Lợi được triển khai đúng tiến độ, có hiệu quả, đúng quy định, đạt được các yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cho rằng, từ nay đến ngày bầu cử công việc còn khá nhiều, do đó các cấp ủy cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, tập trung chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử. Đồng thời chỉ đạo huyện tập trung tuyên truyền về chiều sâu, đến từng hộ dân, cách tuyên truyền phù hợp cho từng đối tượng. Nội dung tuyên truyền về tiểu sử ứng cử viên, vận động cử tri đi bầu cử sớm, địa điểm bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu…

Đồng chí Lê Thị Ái Nam cũng đề nghị, Ủy ban Bầu cử huyện và các xã tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá việc triển khai chuẩn bị cuộc bầu cử trên địa bàn; thành lập các đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử huyện đến các xã, kiểm tra toàn diện, nắm tình hình và kịp thời tháo gỡ khó khăn. Đặc biệt, giải quyết dứt điểm các trường hợp khiếu kiện đối với ứng viên (nếu có) và những vụ việc liên quan đến tranh chấp, khiếu kiện trong dân.      

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là dịp để cử tri sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài góp sức xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân. Vì vậy, bên cạnh sự tích cực của Ủy ban Bầu cử, cử tri trong huyện Vĩnh Lợi cũng cần nắm và hiểu rõ quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của mình để cuộc bầu cử đạt hiệu quả cao nhất.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.