BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Hội nghị hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ Ba, 23/03/2021 | 14:05

Chiều 22/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn quy trình tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2021 - 2026 (ảnh).

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn quy trình tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cụ thể, việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và cử tri nơi công tác đối với người tự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 21/3 - 13/4 (sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2). Bên cạnh đó, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã hướng dẫn quy trình tổ chức hội nghị cử tri cho những người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để thực hiện quyền vận động, thời gian từ ngày 29/4 - 21/5/2021.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát từ nay đến ngày bầu cử gồm nhiều nội dung như: giám sát việc lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử; kiểm tra, giám sát tuyên truyền, vận động; kiểm tra việc vận động bầu cử; giám sát trình tự bỏ phiếu, việc kiểm phiếu…

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.