BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Điện lực Bạc Liêu: Đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt, ưu tiên cho các điểm bầu cử

Thứ Sáu, 21/05/2021 | 17:43

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc lập và thực hiện kế hoạch, phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 21 tỉnh, thành phía Nam. Tại Bạc Liêu, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của Điện lực các địa phương cơ bản đã sẵn sàng.

Cụ thể, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã lập phương án đảm bảo cấp điện 24/24 giờ phục vụ bầu cử. Theo đó, trong thời gian diễn ra bầu cử không thực hiện cắt điện, tăng cường lực lượng trực vận hành và sửa chữa lưới điện chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. Thực hiện kiểm tra, củng cố lưới điện, nguồn điện, phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn, đồng thời có phương án dự phòng khi có sự cố mất điện.

Các điện lực trực thuộc ở các huyện, thị xã, thành phố cũng phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng... Bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trước, trong và sau các ngày diễn ra bầu cử. Đi cùng với đó là thực hiện kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho giai đoạn trước, trong, sau thời gian diễn ra bầu cử. Trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố, Điện lực các địa phương sẽ không thực hiện công tác có cắt điện, hoặc gián đoạn cung cấp điện tại các địa điểm bầu cử trong thời gian từ 6 giờ ngày 22/5 - 17 giờ ngày 24/5/2021.

Diễn tập phương án chữa cháy tại Điện lực huyện Hồng Dân. Ảnh: P.V

Ngoài lực lượng trực vận hành, dự phòng thêm hai nhóm thao tác ứng trực tại chỗ sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố xảy ra trong thời gian diễn ra bầu cử. Chuẩn bị nhân sự, phương tiện, máy phát dự phòng, nhiên liệu và vật tư thiết bị cần thiết để lắp đặt máy phát dự phòng khi có yêu cầu. Ở các trạm cao thế, thường xuyên theo dõi máy cắt phát tuyến tại các trạm 110kV cung cấp điện phục vụ bầu cử, báo cáo ngay về Phòng Điều độ khi xảy ra các hiện tượng bất thường. Chuẩn bị máy phát dự phòng cho các điểm trọng yếu, khu vực các cơ quan nhà nước cấp tỉnh...

Ngay từ đầu tháng 5/2021, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp và các thiết bị trên lưới điện nhằm củng cố hệ thống điện. Kiểm tra và xử lý tiếp xúc xấu, đo kiểm tra và cân bằng lại phụ tải trên các pha, bảo dưỡng thiết bị, sửa chữa và thay thế các thiết bị có nguy cơ đe dọa sự cố, quá tải. Đồng thời, yêu cầu các Điện lực trực thuộc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn điện, an toàn cháy nổ về điện tại tất cả các khu vực bỏ phiếu bầu cử trong tỉnh.

Ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu cho biết, việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho bầu cử là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Điện thời điểm này. Ngành Điện đã khẩn trương triển khai nhiều phương án đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt, đảm bảo giữ điện ưu tiên cho các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.