HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Họp mặt văn phòng đại diện, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Bạc Liêu

Thứ Tư, 19/01/2022 | 17:27

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trả lời những vấn đề do các phóng viên đặt ra tại buổi họp mặt.

(BL-HT) Chiều 19/1, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt lãnh đạo văn phòng đại diện và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022. Dự họp mặt có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều thông tin tóm tắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) mà tỉnh đạt được trong năm 2021. Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, song được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, cùng với sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và người dân nên Bạc Liêu phát triển khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Kết quả, có 10/19 chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch, tăng trưởng kinh tế ước tăng 5,05%. Mức tăng trưởng này tuy chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nhưng đây là mức tăng cao hơn khá nhiều so với bình quân cả nước và xếp thứ nhất trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, có được những thành quả nêu trên phải kể đến vai trò, sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí. Với tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp, các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền kết quả, thành tựu phát triển của tỉnh, đặc biệt là công tác phòng chống dịch, góp phần giúp tỉnh thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa chống dịch, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phát triển KT-XH.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương Bạc Liêu. Các cơ quan báo chí cũng đã có nhiều bài viết góp ý, phản ánh trên các lĩnh vực, từ đó tỉnh đã kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh các vấn đề bất cập. Đặc biệt, nhiều nhà báo đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người dân Bạc Liêu gặp khó khăn trong đại dịch.

Phát biểu kết luận buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, để đạt được những kết quả nêu trên, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà thì sự chung tay trách nhiệm, sự nỗ lực và đồng hành của các các cơ quan báo Trung ương thường trú, hoạt động tại khu vực ĐBSCL và trên địa bàn tỉnh cũng góp phần rất lớn. Qua đó, đã thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, đem lại niềm tin và sự đồng thuận cho Nhân dân, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất sự dao động, hoang mang trước tình hình dịch bệnh.

Bước sang năm 2022, để phát huy các kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn trong năm 2021, Đảng bộ tỉnh đã đề ra 14 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển KT-XH. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Bạc Liêu sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ các cơ quan báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.