Y tế - Sức khỏe

Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân trực tiếp tham gia phòng chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 25/01/2021 | 18:07

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tổ chức tuyên dương lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 100 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho biết, tính đến nay, tỉnh đã thực hiện giám sát, truy vết và yêu cầu cách ly tại nhà cho hơn 20.800 người, tổ chức cách ly tập trung 3.104 người. Bạc Liêu được Bộ Quốc phòng giao tiếp nhận, cách ly tập trung cho 10 đợt từ các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về với 2.855 người. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện lấy 6.211 mẫu xét nghiệm. Qua đó phát hiện, đưa 52 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đảm bảo quy trình chuyên môn và phác đồ của Bộ Y tế. Tất cả những bệnh nhân này đều khỏi bệnh và trở về địa phương an toàn.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: C.K

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân, đạt được kết quả trên, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh còn có sự trực tiếp tham gia của nhiều lực lượng (công an, quân đội, y tế...) trong công tác phòng chống dịch không kể ngày đêm. Các cán bộ, chiến sĩ, các bạn đoàn viên - thanh niên… đã thực hiện với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm giám sát, phát hiện và cách ly kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần, những người nghi ngờ, ngăn ngừa không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh.

Trong cuộc chiến phòng chống dịch đã có không ít cán bộ và chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ và nhân viên y tế Bạc Liêu nhiều đêm không tròn giấc ngủ. Thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao, tuy không tránh khỏi lo lắng trước sự lây lan nhanh và mạnh của đại dịch, nhưng tất cả vẫn chấp hành tuyệt đối sự phân công của đơn vị, thậm chí có nhiều người xung phong làm nhiệm vụ liên tục nhiều ca trực liền và đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, rất đáng được khen ngợi.

Tại lễ tuyên dương, bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời cũng lưu ý các cơ quan chức năng thời gian tới tiếp tục phát huy thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao. Đặc biệt là trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng và vào dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này, công tác phòng dịch phải được tập trung quyết liệt hơn nữa.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.