Y tế - Sức khỏe

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại trường học

Thứ Hai, 10/10/2022 | 16:32

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: H.L

Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục, truyền thông về tác hại thuốc lá, Luật Phòng chống tác hại thuốc lá cùng các văn bản có liên quan và hướng dẫn các bước xây dựng trường học không khói thuốc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại trường học cho các đơn vị trường học trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được triển khai các nội dung: Tác hại của thuốc lá; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và kết quả thực thi; các quy định về xử phạt hành chính; quảng cáo khuyến mại và tài trợ thuốc lá; lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc; hướng dẫn xây dựng trường học không khói thuốc lá…

Qua lớp tập huấn, các đại biểu được cập nhật các thông tin mới nhất về tác hại của thuốc lá, nắm được các nội dung chính trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá, các bước xây dựng trường học không khói thuốc... từ đó, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng tới việc thực hiện, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá tại nơi làm việc và trường học. 

Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học sẽ giúp các em học sinh không hút thuốc, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của các thế hệ tương lai, của đất nước, làm giảm tỷ lệ hút thuốc trong cộng đồng, giảm các gánh nặng về bệnh tật và kinh tế cho mỗi cá nhân, gia đình và của toàn xã hội.

Hữu Lộc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.