Y tế - Sức khỏe

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Đơn vị tiên phong trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 04/09/2020 | 18:17

Thời gian qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các ban ngành, đoàn thể, địa phương, sự đồng hành với ý thức trách nhiệm cao của người dân trong việc hợp tác cùng chính quyền thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh, Bạc Liêu đã kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, hạn chế tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm, không gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng.

Ban Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khen thưởng đột xuất cho 32 cán bộ trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: C.K

Cùng với cả nước, Bạc Liêu bước vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 từ ngày 23/1/2020. Các lực lượng phòng chống dịch như: y tế, quân đội, công an… không được nghỉ ngơi, luôn trong trạng thái sẵn sàng. Sau khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp tỉnh được thành lập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là một trong những đơn vị đầu tiên của ngành Y tế tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống dịch bệnh. Trung tâm đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế ban hành các kế hoạch, văn bản chuyên môn, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; hướng dẫn các kịch bản tình huống giả định, các phương án phòng chống dịch bệnh trên tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Trung ương và Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Trung tâm đã thành lập 3 đội phản ứng nhanh, mỗi đội 10 cán bộ thay phiên nhau trực 24/24, tham gia vào hầu hết các công tác khoanh vùng, điều tra dịch tễ, cách ly, quản lý sức khỏe người Việt Nam và người nước ngoài về từ các nước có dịch bệnh; công dân về từ các địa phương khác được cách ly tập trung, cách ly tại gia đình theo quy định; sẵn sàng xử lý mọi tình huống xảy ra trên địa bàn; theo dõi, giám sát tình hình trên địa bàn; truy dấu các ca F1, F2 ngoài cộng đồng để tổ chức cách ly phù hợp; lấy mẫu xét nghiệm các ca nghi ngờ và các đối tượng cách ly tập trung; hỗ trợ chuyên môn và tập huấn cho tuyến dưới; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh trong việc đưa rước công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về vào các khu cách ly và tổ chức lấy mẫu 100% các đối tượng này.

Nhằm động viên kịp thời tinh thần của đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, Ban Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức sơ kết công tác phòng chống dịch COVID-19 và đã khen thưởng đột xuất cho 32 cán bộ trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch. Việc khen thưởng này có ý nghĩa động viên khích lệ tinh thần cho các cán bộ, từ đó giúp cho cán bộ có thêm động lực cống hiến vào công tác phòng chống dịch COVID-19, cuộc chiến được xác định là còn dài và trách nhiệm rất nặng nề ở phía trước.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh. Cùng với đó là thực hiện kịp thời việc lấy mẫu bệnh phẩm và trả lời kết quả nhanh, chính xác cho các đối tượng trong diện cách ly tập trung. Chỉ đạo tuyến dưới điều tra khoanh vùng nhanh chóng, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại cộng đồng. Tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân cách tự chăm sóc và phòng ngừa lây nhiễm.

TÚ EM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.