Y tế - Sức khỏe

Trạm Y tế xã An Trạch A: Tận tình chăm sóc sức khỏe người dân

Thứ Tư, 15/05/2019 | 16:32

Trạm Y tế xã An Trạch A (huyện Đông Hải) có 7 biên chế; trong đó có 2 bác sĩ, 3 y sĩ, 2 nữ hộ sinh và 2 dược sĩ trung cấp. Trạm được đầu tư xây dựng, nâng cấp; được trang bị các thiết bị y tế cơ bản phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Bác sĩ Phạm Tuấn Kiệt, Trưởng trạm Y tế xã An Trạch A siêu âm cho bệnh nhân.​ Ảnh: P.X

Những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã An Trạch A luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức, được nhân dân tin tưởng. Các y, bác sĩ thường xuyên duy trì lịch trực, có mặt khi người bệnh cần, không kể ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ. 

Hàng năm, Trạm Y tế xã đã khám và điều trị hơn 8.000 lượt bệnh nhân, vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Từ đầu năm 2019 đến nay, Trạm đã điều trị cho gần 1.000 lượt bệnh nhân, trung bình mỗi ngày có gần 30 lượt người đến khám và điều trị, chủ yếu là các đối tượng sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (trẻ em, người nghèo, gia đình có công với cách mạng…). Đồng thời thực hiện công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn.

Ông Huỳnh Nhật Hớn (xã An Trạch A) bày tỏ: “Do bị đau dạ dày và viêm phế quản nên tôi thường xuyên đến Trạm Y tế xã khám và điều trị. Tôi thấy bác sĩ, cán bộ y tế ở đây thăm khám chu đáo, phục vụ người bệnh tận tình”.

Bên cạnh đó, các chương trình y tế quốc gia được Trạm Y tế xã triển khai đúng tiến độ, hiệu quả. Đồng thời tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần ngăn chặn và hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Với những nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, những năm qua, Trạm Y tế xã An Trạch A là đơn vị dẫn đầu của huyện Đông Hải về công tác y tế cơ sở.

Phan Xuyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.