Y tế - Sức khỏe

Tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV cho cán bộ y tế tuyến cơ sở

Thứ Hai, 22/10/2018 | 16:47

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn tư vấn, xét nghiệm HIV cho trên 40 cán bộ chuyên trách HIV/AIDS từ các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ của các trạm y tế.

Các học viên tham quan, kiến tập xét nghiệm HIV tại phòng xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: L.C

Trong 3 ngày, các học viên được hướng dẫn, giới thiệu về tổng quan chương trình phòng chống HIV/AIDS; các chính sách, pháp luật có liên quan đến công tác phòng chống HIV/AIDS; các kiến thức cơ bản về phòng chống HIV/AIDS (quy trình tư vấn, phát hiện, xét nghiệm và quản lý người bị nhiễm HIV/AIDS); các nguyên lý kỹ thuật xét nghiệm; vận chuyển, bảo quản mẫu xét nghiệm; an toàn sinh học trong xét nghiệm; các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Y tế, Chính phủ về công tác phòng chống HIV/AIDS; các mẫu hệ thống lưu trữ, báo cáo… Theo đó, các học viên được tham quan phòng xét nghiệm HIV và kiến tập xét nghiệm bảo quản mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, các học viên còn được cán bộ chuyên trách, có kinh nghiệm trong công tác phòng HIV/AIDS chia sẻ những kinh nghiệm: tư vấn, tuyên truyền, xét nghiệm, quản lý và điều trị người nhiễm HIV/AIDS; các quy trình xét nghiệm, bảo quản các mẫu xét nghiệm…

LÊ CHÍ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.