Y tế - Sức khỏe

Tập huấn dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con năm 2020

Thứ Hai, 26/10/2020 | 17:05

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con năm 2020. Tham gia lớp tập huấn có các cán bộ phụ trách chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các tuyến y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của lớp tập huấn này, bác sĩ Trương Văn Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm KSBT cho biết: Lớp tập huấn cung cấp những kiến thức, giải pháp quan trọng nhằm nâng cao năng lực cho tuyến y tế cơ sở về tư vấn, xét nghiệm, sàng lọc, chuyển gửi, điều trị và quản lý các can thiệp dự phòng 3 bệnh (HIV, viêm gan B và giang mai) lây truyền từ mẹ sang con. Hướng tới việc thực hiện thành công mục tiêu: đảm bảo người dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em được tiếp cận tới dịch vụ, can thiệp loại trừ lây truyền HIV, giang mai và viêm gan B từ mẹ sang con một cách liên tục và chất lượng nhất. Trên tinh thần đó, bác sĩ Trương Văn Tiến đề nghị các học viên cần nghiêm túc thực hiện nội quy của lớp, tích cực học tập, tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác và đặt câu hỏi, đặt vấn đề khi không hiểu để các giảng viên hướng dẫn và giải thích cụ thể. Đối với giảng viên, khi truyền tải kiến thức cần chú trọng những nội dung chính, tóm tắt ngắn gọn các kiến thức mới để học viên dễ nắm bắt, dễ triển khai và dễ thực hiện tại đơn vị.

Qua lớp tập huấn sẽ giúp các học viên nắm bắt được những kỹ năng quan trọng, kiến thức, phương pháp trong xử trí lồng ghép dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con; đồng thời giúp các cán bộ y tế nâng cao năng lực của bản thân trong công việc của mình tại đơn vị, góp phần làm giảm thấp nhất tỷ lệ lây truyền các bệnh từ mẹ sang con.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được kiểm tra đánh giá kết quả học tập và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học theo quy định.

Hữu Lộc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.