Y tế - Sức khỏe

Tác dụng quan trọng của việc đeo khẩu trang y tế

Thứ Tư, 18/03/2020 | 17:16

Đã bao giờ bạn quan tâm đến việc đeo khẩu trang y tế (KTYT) có tác dụng gì mà nó lại phổ biến trong cuộc sống của chúng ta đến thế?

Theo định nghĩa đơn giản KTYT là một loại mặt nạ bảo vệ dùng để bịt kín vùng mặt (thường là mũi và cằm) để bảo vệ người đeo khỏi khói bụi môi trường ô nhiễm bệnh dịch, vi khuẩn lây qua đường hô hấp.

Với hàng rào 4 lớp (2 lớp vải không dệt ở mặt trong và mặt ngoài, một lớp lọc bụi và vi khuẩn, một lớp vải bọc), KTYT có tác dụng tránh bụi bẩn, lọc không khí, tạo không khí trong sạch trước khi hít vào; ngăn ngừa phòng tránh các chất ô nhiễm, bụi bẩn; vi khuẩn gây bệnh qua đường hô hấp. Bên cạnh đó, KTYT còn có tác dụng che chắn tránh tia cực tím có hại ảnh hưởng trực tiếp làn da của con người. Với công nghệ sản xuất không xù lông, những chiếc KTYT đạt tiêu chuẩn, chất lượng còn giúp bảo vệ làn da tránh khỏi sự kích ứng, gây viêm nhiễm da.

KTYT được sử dụng nhiều ở những môi trường công cộng như bến xe, bệnh viện, công viên... - những nơi tập trung rất đông người và số lượng vi khuẩn rất nhiều, nên sẽ có rất nhiều khả năng các giọt bắn này sẽ bám vào mũi hay miệng của những ai không mang KTYT. Ngoài ra, việc tiếp xúc tay với những nguồn gây bệnh sau đó vô tình đưa lên mũi hoặc miệng cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc mắc bệnh.

T.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.