Y tế - Sức khỏe

Phòng ngừa bệnh tay chân miệng

Thứ Tư, 15/08/2018 | 16:29

* Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước

Người lớn và trẻ em cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy, đặc biệt là trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn, cho trẻ ăn, trước khi bế ẵm trẻ, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ.

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng là một trong những cách phòng ngừa bệnh tay chân miệng hiệu quả. Ảnh: T.L

* Thực hiện tốt vệ sinh ăn uống

Hãy ăn chín, uống chín. Vật dụng ăn uống phải đảm bảo được rửa sạch trước khi sử dụng. Đảm bảo sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi; không cho trẻ dùng chung khăn ăn, khăn tay, vật dụng ăn uống (như ly, chén, đĩa, muỗng, đồ chơi…) chưa được khử trùng.

* Vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, dụng cụ tiếp xúc

Thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày (như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn, ghế, sàn nhà) bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

* Cách ly với người mắc bệnh

Không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Khi con có dấu hiệu mắc bệnh không đưa trẻ đến lớp. Bệnh tay chân miệng rất dễ lây lan, là nguyên nhân dẫn đến nhiều ca bệnh này trong trường học.

* Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh

Phân và các chất thải của bệnh nhân phải được thu gom và đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

TRÚC LY (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.