Y tế - Sức khỏe

Những thói quen đang “âm thầm giết hại” bạn từng ngày

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 17:27

Bạn có biết rằng trong số những thói quen hàng ngày có những thói quen đang “âm thầm giết hại” bạn từng ngày. Theo các chuyên gia, có hơn 90% số người đang sống theo lối “sống nhanh” và chính họ đang hủy hoại bản thân mình từng ngày.

1. Stress

Stress được coi là “sát thủ” giết người trong thầm lặng. Nếu lúc nào đầu óc, cơ thể của bạn cũng trong tình trạng “stress”, sau này bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí là nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Để kiểm soát stress, cách duy nhất là tập yoga và ngồi thiền để tâm trạng và đầu óc lúc nào cũng thoải mái, vô lo.

2. Lười vận động, lười tập thể dục

Lười vận động, lười tập thể dục hàng ngày là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng sức khỏe của bạn ngày một đi xuống. Khi bạn lười vận động, thể chất của bạn sẽ ngày một yếu đi và phản ứng chậm hơn. Điều này ảnh hưởng đến sự lưu thông máu trong cơ thể, dẫn đến nguy cơ đối diện với các vấn đề về tim mạch và não bộ.

3. Thói quen, sở thích ăn uống hàng ngày

Hãy cẩn trọng với những thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày. Nếu sở thích của bạn là đồ ăn vặt thì bạn nên nhận thức được rằng, đồ ăn vặt chứa rất nhiều calo và chất béo không có lợi cho hệ tim mạch và các cơ quan, bộ phận khác trong cơ thể. Đồng thời, nếu tiêu thụ đồ ăn vặt thường xuyên cũng dẫn đến tăng nguy cơ huyết áp thấp.

4. Ăn quá mặn

Tiêu thụ quá nhiều natri chính là “con dao” tàn phá hệ tim mạch của bạn, thêm nữa là nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp rất cao và gây ra bệnh mất ngủ. Nên kiểm soát lượng muối bạn tiêu thụ hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

5. Uống nhiều bia rượu

Rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, các vấn đề về hệ tim mạch, gây hại cho gan và đồng thời làm tăng mức độ BP của bạn. Rượu gây hại cho sức khỏe rất nhiều, làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Do đó hãy kiểm soát “chứng nghiện rượu” để bắt đầu một cuộc sống lành mạnh hơn.

6. Uống nhiều cà phê

Uống nhiều cà phê có thể dẫn đến huyết áp cao. Ảnh minh họa: Internet

Cà phê làm rối loạn toàn bộ quá trình chuyển hóa và phản ứng với hệ miễn dịch. Uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến nguy cơ bị stress về mặt sinh lý cao, một trong số đó là huyết áp cao.

7. Hút thuốc lá

Kể cả hút thuốc lá hay hít phải khói thuốc lá... đều gây ra các vấn đề về sức khỏe. Khi hút thuốc lá, hoặc sống chung với người hút thuốc, khói thuốc hít qua phổi ngấm vào máu, tích lũy lâu ngày trở thành điều kiện và nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch, viêm nhiễm đường hô hấp gây tổn thương trong lòng mạch máu và gây ra các bệnh như: rụng tóc, đục thủy tinh thể, da nhăn, giảm thính lực, sâu răng, ung thư da... Nếu bạn đang hút thuốc lá, lời khuyên cho bạn là nên “từ bỏ” thói quen này ngay và luôn để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như sức khỏe cho mọi người xung quanh.

T.L (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.