Y tế - Sức khỏe

Nhiều tín hiệu vui trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 13/05/2020 | 17:03

Thời gian qua, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh luôn được thực hiện tốt với nhiều kết quả khả quan...

Nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh phun hóa chất, vệ sinh phòng có bệnh nhân dương tính với bệnh COVID-19. Ảnh: C.K

Ngày 13/5, ngành Y tế tỉnh cho biết, tất cả 293 mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm lần 2 của 57 trường hợp F1, 13 nhân viên y tế làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung và 223 công dân trở về từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) được thông báo có kết quả âm tính với COVID-19. Đây thật sự là tin rất vui, vì trước đó, sau khi phát hiện 17 trường hợp dương tính với COVID-19 trong số 297 công dân Việt Nam về từ UAE thì theo dự đoán, có thể sẽ có thêm trường hợp dương tính nữa trong số 57 trường hợp F1.

Bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, cho biết: “Dù kết quả xét nghiệm lần 2 đối với các trường hợp F1 là âm tính, nhưng ngành Y tế tỉnh vẫn không chủ quan, lơ là với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt là với nhóm F1 vì không thể nói trước được điều gì. Hiện tại, tất cả những người đang được cách ly tập trung đều được theo dõi, giám sát về sức khỏe và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm theo quy định của Bộ Y tế”.

Tín hiệu vui nữa là tình hình phòng chống dịch COVID-19 trong cộng đồng vẫn đang được kiểm soát tốt. Tính đến ngày 13/5, trên địa bàn tỉnh cơ bản không còn người được cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình. Theo số liệu thống kê, có 20.067 người đã được quản lý, theo dõi sức khỏe trong thời gian qua. Trong đó có 1.460 người nhập cảnh từ nước ngoài vào Bạc Liêu, 18.411 người từ các tỉnh khác về được theo dõi sức khỏe…

Những con số trên cho thấy sự nỗ lực không mệt mỏi của các ngành, các địa phương trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt là nỗ lực của ngành Y tế khi phải tiến hành theo dõi sức khỏe của hàng chục ngàn người tại các khu cách ly tập trung, tại gia đình và nỗ lực điều trị cho các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trúc Ly

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.