Y tế - Sức khỏe

Ngành Y tế huyện Hòa Bình: Chủ động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn

Thứ Sáu, 16/03/2018 | 16:42

Thời gian qua, ngành Y tế huyện Hòa Bình thực hiện khá tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là phòng chống các loại dịch bệnh nên không xảy ra những ổ dịch lớn. Để bảo vệ sức khỏe người dân thì công tác phòng bệnh luôn được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là ở những thời điểm dễ phát sinh dịch bệnh như hiện nay. Vì vậy mọi người cần quan tâm chủ động thực hiện các biện pháp nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh cho bản thân và gia đình.

Ngành Y tế huyện Hòa bình phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn xã Vĩnh Hậu A. Ảnh: C.K

Ông Cao Trúc Nha - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình cho biết, mùa đông xuân  dễ xảy ra các bệnh truyền nhiễm có tính chất nguy hiểm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, rubella, quai bị và dịch cúm gia cầm lây sang người… Đã xảy ra 5 ca sốt xuất huyết và 8 ca tay chân miệng rải rác ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó, có một ổ dịch nhỏ sốt xuất huyết đã được bao vây, dập dịch kịp thời. Đối với những nơi có ca mắc bệnh, ngành Y tế đã cử cán bộ xuống từng hộ có người bệnh để giám sát điều tra nguyên nhân dịch bệnh, xử lý bằng hóa chất, tẩy uế các vật dụng trong nhà, đồ chơi của trẻ dưới 5 tuổi nhằm xử lý triệt để ổ dịch, không để lây lan ra cộng đồng.

Theo ngành Y tế, đối tượng dễ mắc bệnh nhất là trẻ em, và môi trường học đường là nơi dễ phát tán các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là bệnh tay chân miệng. Vì đây là môi trường đông đúc, là điều kiện thuận lợi làm phát tán nhanh chóng các bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm, đặc biệt là nhóm bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp và đường tay - miệng. Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành Y tế - nhà trường và gia đình. Trong đó, ngành Giáo dục và ngành Y tế phải có biện pháp ngăn chặn dịch bệnh ngay từ đầu, nhằm hạn chế tối đa sự lây nhiễm cho gia đình và cộng đồng.

Nga Luận

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.