Y tế - Sức khỏe

Ngành GD-ĐT Bạc Liêu: Tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trong trường học

Thứ Hai, 07/12/2020 | 15:04

Nhằm đảm bảo an toàn trường học trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành GD-ĐT tỉnh đã và đang chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường học tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.

Ngành Giáo dục yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Ảnh minh họa: C.K

Theo đó, ngành GD-ĐT tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các trường tăng cường tuyên truyền những biện pháp phòng chống dịch cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong trường học. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thật sự cần thiết. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần kiểm tra, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng…; duy trì thực hiện vệ sinh, khử trùng trường lớp theo quy định.

Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị, các cơ sở giáo dục duy trì và tăng cường hơn nữa những biện pháp phòng chống nhằm ngăn ngừa có hiệu quả dịch bệnh có thể xâm nhập vào môi trường học đường, vì các cơ sở giáo dục là nơi thường xuyên có đông trẻ em, học sinh theo học. Bên cạnh đó, để chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh, ngành Giáo dục cũng đã có kiến nghị đến Ban chỉ đạo tỉnh, ngành Y tế tỉnh tiến hành phun xịt hóa chất tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh. Kiến nghị này cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh đồng ý và chỉ đạo ngành Giáo dục phối hợp cùng ngành Y tế tổ chức thực hiện”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ hiện tại mà ngay từ đầu năm học 2020 - 2021 đến nay, các cơ sở giáo dục đã và đang thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nói chung, COVID-19 nói riêng. Đặc biệt là tại các cơ sở giáo dục mầm non, công tác phòng ngừa các loại dịch bệnh truyền nhiễm như: sốt xuất huyết, tay chân miệng… luôn được đặc biệt quan tâm. Hiện tại, ngành cũng khuyến khích học sinh thực hiện rửa tay thường xuyên, mang khẩu trang… để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Song song đó, ngành cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Trong đó, thực hiện nghiêm việc cài đặt, triển khai ứng dụng (App) “An toàn COVID” theo yêu cầu tại Công văn số 4594/BGDĐT-GDTC ngày 30/10/2020 về việc hướng dẫn cài đặt, sử dụng hệ thống hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 và thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định.

Các phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục phải phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học…

Với sự chủ động và tinh thần trách nhiệm đối với sức khỏe của học sinh, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đang làm hết sức mình nhằm bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.