Y tế - Sức khỏe

Lợi ích của việc tắm đêm

Thứ Hai, 04/11/2019 | 16:30

Ảnh minh họa: Internet

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tắm đêm sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ tốt hơn.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng 9 phụ nữ và chia họ thành 3 nhóm. Nhóm đầu tiên tắm nước ấm trước khi ngủ, nhóm thứ hai ngâm chân nước ấm trước khi ngủ và nhóm thứ ba không làm gì cả. Những phụ nữ tắm hoặc ngâm chân ngủ nhanh hơn và tự báo cáo lại họ có giấc ngủ tốt hơn.

Hóa ra tắm giúp chúng ta hạ nhiệt và thư giãn. Hạ nhiệt chính là dấu hiệu cho chúng ta biết chúng ta nên đi ngủ.

Nếu bạn không nghĩ rằng tắm vào ban đêm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn thì hãy thử ngâm chân bằng nước ấm. Chỉ cần đổ đầy bồn hoặc dùng một cái chậu nhỏ có nước ấm và thả chân vào đó tận hưởng. Bạn sẽ thấy mình dễ đi vào giấc ngủ và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên cần lưu ý, sau 23 giờ là điểm không nên tắm, gội đầu bằng nước lạnh. Một số người đi ngủ với mái tóc ướt và hậu quả là sáng hôm sau sẽ xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội. Khi tắm, không nên dội thẳng nước từ đầu xuống chân để tránh bị đột quỵ, nên xối từ 2 chân trước, tới tay, rồi mới tới toàn bộ cơ thể. Khi quá no hoặc đói cũng không nên tắm.

C.K (tổng hợp)

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.