Y tế - Sức khỏe

Huyện Hòa Bình: Tăng cường phòng chống bệnh quai bị cho học sinh

Thứ Tư, 11/04/2018 | 15:35

Sau ca bệnh quai bị đầu tiên vào ngày 19/3, đến nay số lượng học sinh mắc bệnh này của Trường THCS Hòa Bình (huyện Hòa Bình) đã lên đến 22 em. Điều đáng lo ngại là số học sinh mắc bệnh không ngừng tăng lên qua từng ngày trong khi ngành Y tế đã tiến hành phun xịt thuốc khử trùng cách đây hơn 1 tuần.

Thông tin từ Ban Giám hiệu Trường THCS Hòa Bình, ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 19/3 là một học sinh của lớp 6F. Khi mới phát bệnh, gia đình đưa em đến cơ sở y tế huyện điều trị được vài ngày thì lại chuyển sang điều trị ở bác sĩ tư. Đến nay, bệnh nhân vẫn còn nóng sốt, nhức đầu kèm với nôn mửa. Điều đáng nói là, gia đình bệnh nhân không biết được mức độ nguy hiểm, những biến chứng của bệnh quai bị nên vẫn để bệnh nhân ở nhà và đưa đến bác sĩ thăm khám qua loa…

Học sinh Trường THCS Hòa Bình đeo khẩu trang khi đến lớp để phòng tránh bệnh quai bị. Ảnh: H.Đ

Sau bệnh nhân đầu tiên, hơn 20 em học sinh khác của Trường THCS Hòa Bình cũng lần lượt phát bệnh quai bị với triệu chứng ban đầu là sưng quai hàm kèm theo nóng sốt. Sau khi nhận được thông báo về tình hình bệnh quai bị của học sinh Trường THCS Hòa Bình, Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình đã tiến hành phun xịt thuốc vệ sinh khử trùng nhằm hạn chế mầm bệnh lây lan. Tuy nhiên, những ngày qua, bệnh quai bị vẫn tiếp tục lây lan, phát triển thêm ở một số em học sinh. Đối với các em học sinh mắc bệnh quai bị, nhà trường cho nghỉ học để điều trị, đồng thời tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa các em đến cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời. Trong số 22 em mắc bệnh, đã có một vài em khỏi bệnh, quay trở lại việc học nhờ được thăm khám, điều trị kịp thời.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình, bệnh quai bị thông thường không phải là bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu không điều trị đúng cách, kịp thời bệnh rất dễ biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh, đặc biệt là gây hậu quả vô sinh về sau.

Hồng Đào

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.