Y tế - Sức khỏe

Hơn 165 hội viên nông dân được tập huấn Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá năm 2020

Thứ Hai, 13/07/2020 | 15:14

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: H.L

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và Ban Dân số - Gia đình, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá (THCTL) năm 2020, tại hội trường Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp (ấp Tân Long, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi). Tham gia lớp tập huấn có hơn 165 đại biểu là chi hội trưởng, chi hội phó, chủ nhiệm câu lạc bộ và hội viên Hội Nông dân TP. Bạc Liêu.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được trình bày một số nội dung chính như: Luật Phòng chống THCTL và các văn bản pháp quy về công tác phòng chống THCTL; tổng quan về thuốc lá và các THCTL đối với sức khỏe của người sử dụng, trẻ em, phụ nữ mang thai, ảnh hưởng của thuốc lá tới môi trường sống, cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; các biện pháp cai nghiện thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và việc triển khai xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá; quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác phòng chống THCTL; đề cao trách nhiệm của cá nhân, vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức Hội các cấp; các kiến thức, kỹ năng cơ bản về truyền thông chuyển đổi hành vi…

Hữu Lộc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.