Y tế - Sức khỏe

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu: Tạo động lực cho CCVC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ Sáu, 10/11/2017 | 17:16

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Bạc Liêu đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại lợi ích, chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên. Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Ban Chấp hành (BCH) nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình nhằm tạo động lực cho tất cả công chức, viên chức, lao động (CCVC-LĐ) trong đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công chức, viên chức, lao động BVĐK Bạc Liêu tham gia hội thao nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Ảnh: C.K

Một buổi phát cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại BVĐK Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Hiện tại, CĐCS BVĐK Bạc Liêu có 991 CCVC-LĐ (trong đó có 631 nữ), tổng số đoàn viên công đoàn là 947, đạt tỷ lệ 95,6%. Trong đó, phần lớn viên chức là cán bộ trẻ, năng động, tận tụy, chịu khó trong công việc, luôn ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chăm sóc chu đáo, tận tình cho người bệnh. Đi cùng với đó là tinh thần thái độ phục vụ ngày càng tốt hơn; chất lượng khám, điều trị và chăm sóc người bệnh ngày càng được nâng lên; với 41 đề tài nghiên cứu khoa học được đưa vào ứng dụng thực tế; nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu được áp dụng đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người bệnh và ngày càng đáp ứng kịp thời yêu cầu kỹ thuật của một BVĐK tuyến tỉnh.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ với Ban giám đốc bệnh viện, BCH CĐCS đã tổ chức cho đoàn viên công đoàn học tập, quán triệt tất cả nghị quyết của Đảng và của Công đoàn cấp trên. Đáng chú ý là trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã giới thiệu cho Đảng 86 công đoàn viên ưu tú, qua đó đã có 68 đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hàng năm có trên 25% đoàn viên công đoàn được Công đoàn cấp trên khen và CĐCS luôn đạt vững mạnh.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng được quan tâm chu đáo. Quỹ tương trợ sản xuất tiếp tục duy trì và phát triển, với tổng nguồn quỹ hiện nay là 50 triệu đồng. Hàng năm, BCH đã xét cho hơn 25 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được vay quỹ Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền trên 125 triệu đồng/năm. Ngoài ra, CĐCS BVĐK Bạc Liêu đã đề xuất và được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ sửa chữa và xây nhà cho 2 công đoàn viên.

Công đoàn đơn vị đã phát động nhiều phong trào thi đua và tổ chức ký kết thi đua giữa toàn thể CCVC-LĐ với Trưởng khoa/phòng, Ban giám đốc bệnh viện như: thi đua rèn luyện y đức; thực hiện Thông tư 07 về Quy tắc ứng xử của Bộ Y tế; thi đua thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của người cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… Với các công trình, phần việc như: Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sửa đổi lề lối làm việc, rèn luyện chữ viết; tham gia an toàn giao thông; nghiên cứu khoa học… Vận động CCVC-LĐ tham gia hưởng ứng “Tuần lễ An toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ”, “Tháng Công nhân”; phong trào “Tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa - Trường Sa”. Các bộ môn thể thao như: bóng chuyền, bóng bàn, quần vợt, cầu lông, bóng đá, kéo co, tennis… được duy trì, củng cố thường xuyên. Ngoài ra, hàng năm CĐCS còn tổ chức Hội thao trong cơ quan nhân các ngày lễ kỷ niệm, thu hút đông đảo CCVC-LĐ bệnh viện tham gia, tạo được sinh khí vui tươi, phấn khởi trong cơ quan, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CCVC-LĐ.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn được toàn thể CCVC-LĐ bệnh viện quan tâm. Trong 5 năm qua, BVĐK Bạc Liêu đã nhận trợ giúp, đỡ đầu 2 thương binh nặng; ủng hộ người nghèo với số tiền trên 175 triệu đồng/năm. Đóng góp quỹ Mái ấm Công đoàn trợ vốn cho CCVC-LĐ nghèo với số tiền 200 triệu đồng… CĐCS còn phối hợp với chính quyền và Đoàn Thanh niên bệnh viện hàng năm tổ chức 6 - 7 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân Khmer nghèo, gia đình chính sách ở vùng nông thôn sâu, vùng xa với hơn 2.000 lượt người/năm, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng/năm.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng ủy, của Công đoàn ngành cùng với sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của chính quyền, sự đoàn kết, thống nhất của BCH CĐCS, phần lớn CCVC-LĐ đã giữ vững phẩm chất của người cán bộ y tế XHCN, yên tâm công tác, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”. Đó là cơ sở, là nền tảng quan trọng quyết định sự thắng lợi trong thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐCS BVĐK Bạc Liêu đã đề ra.

Châu Khánh

CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU TRONG NHIỆM KỲ 2017 - 2022

1. Chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của tổ chức Công đoàn

- Phát triển công đoàn viên mới đạt tỷ lệ 100% tổng số CCVC-LĐ bệnh viện;

- Hàng năm phấn đấu giới thiệu cho Đảng ít nhất 20 đoàn viên ưu tú để chăm bồi, kết nạp.

- Phấn đấu trên 85% công đoàn viên nữ đạt danh hiệu Nữ hai giỏi.

- 100% đoàn viên thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ, không sinh con thứ 3.

- Phấn đấu hàng năm trên 80% CCVC-LĐ đạt công đoàn viên tiên tiến; 100% công đoàn bộ phận đạt Công đoàn vững mạnh; Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh hàng năm.

2. Chỉ tiêu tổ chức Công đoàn phối hợp thực hiện

- Hàng năm có ít nhất 90% CCVC-LĐ tham gia học tập, tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn.

- Vận động 100% CCVC-LĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội do Nhà nước và tổ chức Công đoàn phát động.

- Phấn đấu trên 90% CCVC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó  có trên 30% được cấp trên khen.

- 100% CCVC-LĐ tiếp tục đăng ký và thực hiện tốt phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.