Y tế - Sức khỏe

Chương trình phối hợp HIV/Lao quý 1/2020: Đạt được những kết quả đáng khích lệ

Thứ Sáu, 08/05/2020 | 17:44

Quang cảnh cuộc họp.Ảnh: Lê Chí

Ngày 8/5/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức họp đánh giá công tác phối hợp Chương trình HIV/Lao quý 1/2020.

Công tác phối hợp của Chương trình HIV/Lao dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng chương trình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Theo báo cáo công tác phối hợp chương trình HIV/Lao quý 1/2020, số bệnh nhân HIV được khám sàng lọc tại các phòng khám điều trị HIV/AIDS là 1.054 trường hợp. Trong đó, số bệnh nhân HIV có triệu chứng nghi lao được khám: 9, số bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị: 7. Ngoài ra, công tác điều trị dự phòng cho  bệnh nhân mắc lao bằng (INH) được triển khai thực hiện hiệu quả. Trong quý 1, số người HIV mới đăng ký chương trình điều trị HIV là 30 trường hợp, trong đó có 6 bệnh nhân mắc bệnh lao, 24 trường hợp không mắc lao; số người nhiễm HIV mới đăng ký vào chương trình điều trị HIV dự phòng mắc lao bằng INH: 16/24 trường hợp; công tác tầm soát HIV cho bệnh nhân lao trong quý 1: 261 trường hợp (có 5 bệnh nhân nhiễm HIV); số bệnh nhân lao được tư vấn xét nghiệm HIV: 223/256, đạt tỷ lệ 87%; số bệnh nhân lao được xét nghiệm HIV: 204/256, đạt 80%.

Theo bác sĩ Trần Vĩnh An - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, công tác phối hợp của Chương trình HIV/Lao mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch trong quý II, Chương trình phối hợp HIV/Lao cần thống nhất các số liệu báo cáo. Rà soát, kiểm tra lại thuốc điều trị dự phòng; các địa phương chưa thực hiện đạt theo chỉ tiêu cần chỉ đạo tuyến thực hiện hoàn thành công tác theo chỉ tiêu kế hoạch.

LÊ CHÍ  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.