Y tế - Sức khỏe

Cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong mùa hè cho cả gia đình

Thứ Hai, 13/07/2020 | 15:18

Nhắc đến bệnh đường hô hấp, mọi người thường nghĩ bệnh chỉ xảy ra vào mùa lạnh. Thế nhưng, vào mùa hè, khí hậu nóng, ẩm chính là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn và virus phát triển, gây bệnh. Bên cạnh đó, còn rất nhiều những nguyên nhân như: tắm nước lạnh, ăn uống đồ lạnh, ở lâu trong môi trường điều hòa, thay đổi môi trường đột ngột khi đi du lịch… lại là những yếu tố gây nên các bệnh đường hô hấp mùa hè. Sau đây là một số cách phòng bệnh đường hô hấp hiệu quả cho cả gia đình…

Nhiệt độ vừa đủ cho cơ thể: Để hạn chế tình trạng sốc nhiệt, cảm sốt ảnh hưởng đến đường hô hấp, không nên tắm ngay sau khi vừa đi ngoài trời nóng về. Khi bật điều hòa, không nên để nhiệt độ trong phòng quá lạnh, nên bật điều hòa ở 25 -26°C vào ban ngày và 27 - 28°C vào ban đêm khi đi ngủ. Đặt một chậu nước trong phòng điều hòa giúp làm ẩm không khí, tránh để bị khô mũi họng khi ngủ.

Bổ sung nước cho cơ thể: Cung cấp nước cho cơ thể luôn là việc làm cần thiết trong những ngày hè. Bên cạnh đó, đường hô hấp rất cần nước để duy trì độ ẩm cho lớp niêm mạc mũi, họng, phòng chống các bệnh viêm nhiễm.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng: Đảm bảo chế độ dinh dưỡng, cung cấp đủ năng lượng để cơ thể được nâng cao sức đề kháng, chống lại các bệnh viêm nhiễm thông thường. Đặc biệt là nhóm thực phẩm giàu Vitamin C, rất tốt cho việc nâng cao sức đề kháng.

Tăng cường miễn dịch đường hô hấp: Chủ động tăng cường miễn dịch đường hô hấp bằng nước muối sinh lý chứa bào tử lợi khuẩn.

Ngoài ra, còn có một số những biện pháp khác như: súc miệng, súc họng hằng ngày, hạn chế tiếp xúc môi trường khói bụi, khói thuốc lá, tránh tiếp xúc trực tiếp với những người bị cảm, ho... Mùa hè vẫn còn kéo dài với nhiều đợt nắng nóng đỉnh điểm, do đó, việc chủ động tăng cường miễn dịch đường hô hấp là vô cùng quan trọng.

B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.