Y tế - Sức khỏe

“Bí kíp” chăm sóc sức khỏe mùa thi

Thứ Hai, 24/06/2019 | 16:26

5 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp các bạn giữ vững phong độ trong suốt mùa thi. Nào hãy cùng khám phá.

1. Chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý

Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cực kỳ quan trọng vì trong thời gian ôn thi, học tập với cường độ cao, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng. Ở giai đoạn này, các bạn cần tăng cường các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, tôm, cua… cùng các loại rau xanh, củ, quả. Bên cạnh đó, các bạn nên uống từ 2 - 3 ly sữa mỗi ngày. Có vậy, sức khỏe mới được đảm bảo và việc học tập cũng hiệu quả hơn.

2. Duy trì thói quen thể dục - thể thao

Duy trì tập luyện thể dục hoặc chơi các môn thể thao yêu thích, nhưng đừng quá sức, cũng là bí kíp để việc hấp thu dinh dưỡng diễn ra tốt hơn và giúp cơ thể luôn trong trạng thái tinh thần sảng khoái nhất.

 3. Phân bổ thời gian học

Xác định thời điểm học rất quan trọng. Khả năng lao động trí óc của con người tăng dần từ sáng sớm tới gần trưa, sau đó giảm dần - sau bữa ăn trưa, nên có ngủ trưa chút ít từ 20 - 30 phút. Hiệu suất học buổi trưa còn cao hơn buổi sáng, đặc biệt đối với những môn học khó.

Buổi chiều có hơi giảm vào giờ ăn tối. Sau đó, dường như có một chu kỳ mới và khả năng trí óc lại tăng dần cho tới khoảng 21 giờ, sau đó lại giảm. Không nên thức sau 22 giờ, vì đầu óc sau một ngày làm việc dường như đã bão hòa, không còn tiếp thu thêm được nữa.

4. Ngủ đủ giấc để có một bộ óc “mới tinh”

Chúng ta cần ngủ khoảng 7 - 8 tiếng/ngày, nhiều nhất là về đêm, để cho ấn tượng ngày hôm trước dịu nhạt, những ấn tượng ngày mới chưa hình thành, sáng sớm tỉnh dậy có một bộ óc “mới tinh”, có khả năng hoạt động tốt nhất.

5. Giữ trạng thái tâm lý tốt

 Không nên áp đặt lên kết quả thi cử, đừng quá quan tâm đến những gì người khác nghĩ mà chỉ nên cố gắng làm thế nào để đạt kết quả cao nhất theo khả năng của mình. Trạng thái tâm lý tốt sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy tại mỗi mùa thi.

Việc giữ gìn sức khỏe cho tốt, tâm lý vững vàng là “chìa khóa vàng” giúp cho việc thi cử đạt kết quả cao. Vì vậy, thí sinh đừng quá lo lắng và miệt mài học thi mà lơi lỏng việc chăm sóc sức khỏe của bản thân nhé!

T.L (tổng hợp)

Ảnh: Internet

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.