Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu: Dấu ấn của xã hội hóa trong y tế

Thứ Tư, 29/04/2020 | 15:19

Trong điều kiện nguồn ngân sách nhà nước hạn chế, việc xã hội hóa y tế để cùng Nhà nước chăm sóc sức khỏe Nhân dân là việc làm cần thiết. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (gọi tắt là BV Thanh Vũ) đã có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của nền y tế tỉnh nhà.

Các bác sĩ của Đơn vị tim mạch can thiệp thực hiện phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: N.V

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tỉnh và cả vùng Bán đảo Cà Mau là tiêu chí quan trọng hàng đầu mà bệnh viện tư nhân này hướng đến. Song hành với sự phát triển của ngành Y tế tỉnh, BV Thanh Vũ đã và đang không ngừng nỗ lực vươn lên. Đơn cử như việc bệnh viện đã nghiên cứu, học tập và khánh thành Đơn vị tim mạch can thiệp. Được đầu tư khoảng 60 tỷ đồng với quy mô 70 giường bệnh và nhiều trang thiết bị, máy móc y khoa hiện đại, Đơn vị này được xem là một bước tiến quan trọng của ngành Y tế Bạc Liêu trong việc khám điều trị các bệnh lý tim mạch, là bước đột phá trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân tỉnh nhà và cả khu vực Bán đảo Cà Mau. Lợi ích lớn nhất là người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên để điều trị, giảm được chi phí, giảm tỷ lệ tử vong, giảm biến chứng, di chứng tàn phế gây mất sức lao động và giảm thời gian điều trị cho người bệnh. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng khẳng định đường lối chỉ đạo đúng đắn của Tỉnh ủy định hướng phát triển kinh tế - xã hội bền vững dựa vào 5 trụ cột chính, trong đó có sự phát triển nền y tế chất lượng cao.

Tổng Giám đốc Bệnh viện - Phạm Thanh Vũ cho biết: “Đơn vị tim mạch can thiệp của BV Thanh Vũ đã tiến hành chụp và can thiệp thành công gần 100 bệnh nhân mắc bệnh lý mạch vành cấp và mạn tính (trong đó có ca bệnh nhân trên 90 tuổi, nhồi máu cơ tim cấp) dưới sự đào tạo, hướng dẫn và chuyển giao tận tình của các bác sĩ chuyên gia đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Kỹ thuật tim mạch can thiệp có thể thực hiện cấp cứu cho người bệnh đột quỵ tim cấp do tắc động mạch vành với khả năng thành công cao hơn 97% nếu bệnh nhân đến sớm trong giờ đầu. Do đó việc phát hiện sớm, chẩn đoán chính xác và can thiệp đúng thời điểm là những yếu tố tiên quyết giúp việc điều trị thành công, tránh biến chứng đáng tiếc như tử vong do vỡ tim hoặc suy tim cấp do hoại tử thành cơ tim, mà hiện nay tỷ lệ tử vong chiếm trên 31% trong nhồi máu cơ tim cấp nếu không được điều trị kịp thời”.

Để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, BV Thanh Vũ còn đề ra kế hoạch phát triển các kỹ thuật chuyên khoa sâu trong giai đoạn 2020 - 2025. Theo đó, bệnh viện sẽ chuẩn bị 4 đề án phát triển kỹ thuật: Gói tim mạch nâng cao bao gồm phẫu thuật lồng ngực, điều trị mạch máu ngoại biên, điều trị bệnh lý tim bẩm sinh, điều trị rối loạn nhịp, cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn CRT; Gói về thần kinh cột sống bao gồm phẫu thuật sọ não, phẫu thuật vi phẫu cột sống, bơm cement sinh học; Gói về hồi sức tích cực nâng cao cho những bệnh nhân phẫu thuật lồng ngực, phẫu thuật sọ não; Gói xây dựng cơ bản giai đoạn II nâng tổng quy mô lên 500 giường bệnh với mục tiêu phát triển và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật chuyên môn sâu, chất lượng cao, phấn đấu trở thành bệnh viện hạng II cho vùng Bán đảo Cà Mau.

Ngọc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.