Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu: Sôi nổi hội thi Điều dưỡng - hộ sinh và kỹ thuật viên giỏi

Thứ Sáu, 04/09/2020 | 18:16

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tổ chức hội thi Điều dưỡng - hộ sinh và kỹ thuật viên giỏi năm 2020. Hội thi thu hút sự tham gia của hơn 160 thí sinh là điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên hiện đang công tác tại các khoa của bệnh viện.

Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh minh họa: C.K

Phát biểu khai mạc hội thi, bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện đã biểu dương sự năng động, tích cực, nhiệt huyết của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, khẳng định vai trò không thể thiếu của đội ngũ này trong công tác quản lý, điều trị bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ Mã Quốc Thiện cũng gửi những lời chúc chân thành và lời cảm ơn sâu sắc đến các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của bệnh viện. Qua đó phát động phong trào thi đua trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại bệnh viện; thi đua nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh của điều dưỡng để nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân…

Đến với hội thi, các thí sinh trải qua 2 phần thi gồm: lý thuyết và rung chuông vàng. Phần thi lý thuyết diễn ra hấp dẫn với những nội dung thiết thực liên quan đến kiến thức chuyên môn, xã hội, chính sách, pháp luật, Luật Khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế - xã hội, quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp…

Những thí sinh đạt kết quả cao trong phần thi lý thuyết sẽ bước vào phần thi rung chuông vàng vòng chung kết. Theo Ban tổ chức, phần thi rung chuông vàng dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9 tới. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ nhấn chuông trả lời câu hỏi của Ban tổ chức về các kiến thức chuyên môn, chính sách, pháp luật, bảo hiểm y tế, đạo đức nghề nghiệp… và xử lý tình huống với sự kịch tính, hấp dẫn bằng cách bấm chuông giành quyền trả lời và tùy theo tình huống.

Hội thi là dịp để các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên thi đua học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm và các cách xử lý, giải quyết tình huống thường xảy ra trong công việc, từ đó ngày một chuyên nghiệp hơn trong giao tiếp, ứng xử và chăm sóc người bệnh.

Lê Chí

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.