Y tế - Sức khỏe

Bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế: Tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt

Thứ Hai, 30/03/2020 | 15:56

Những ngày qua, khi Bạc Liêu chính thức xác nhận trên địa bàn tỉnh có 2 ca dương tính với COVID-19 được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (TX. Giá Rai) thì nhiều người dân xuất hiện tâm lý lo sợ dẫn đến việc đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm để tích trữ…

Bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh trả lời báo chí về tình hình dịch COVID-19. Ảnh: C.K

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, khẳng định: “Cả 2 trường hợp này đều là du học sinh từ Anh trở về. Khi về đến sân bay Cần Thơ đã được cách ly và đưa thẳng về khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh nên công tác y tế, dịch tễ được thực hiện nghiêm ngặt, đúng quy trình, không có yếu tố nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng, vì vậy người dân hãy yên tâm, không hoang mang, lo sợ vô căn cứ, gây xáo trộn, mất an ninh trật tự tại địa phương”.

Cũng theo ngành Y tế, tất cả 150 du học sinh khi được đưa vào cách ly tập trung đã được lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả xét nghiệm với 2 ca dương tính. Và theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện 2 trường hợp này sức khỏe bình thường, chưa xuất hiện dấu hiệu tổn thương phổi.

Trước đó, vào chiều 27/3, Sở Y tế có thông cáo báo chí chính thức xác nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19 là du học sinh trở về từ Anh, được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. Theo đó, bệnh nhân C.T.Y, sinh năm 1999, thường trú tại xã An Thi, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Ngày 22/3, bệnh nhân từ Huddersfield - Anh về nước trên chuyến bay số hiệu VN 0050, số ghế 2K đến sân bay Cần Thơ lúc 6 giờ 30 phút, sau đó được quản lý đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh. Ngày 24/3 lấy mẫu xét nghiệm, ngày 26/3 Viện Pasteur (TP. Hồ Chí Minh) thông báo nhanh kết quả dương tính với COVID-19. Bệnh nhân N.H.K, sinh năm 1999, thường trú tại số 359, Phường 7, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Ngày 22/3, bệnh nhân từ London - Anh về nước trên chuyến bay số hiệu VN 0050, số ghế 23G. Đến sân bay Cần Thơ lúc 6 giờ 30 phút, sau đó được quản lý đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh. Ngày 24/3 lấy mẫu xét nghiệm, ngày 26/3 Viện Pasteur (TP. Hồ Chí Minh) thông báo nhanh kết quả dương tính với COVID-19. Cả 2 bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cách ly, điều trị.

Hai bệnh nhân nói trên đi chung chuyến bay VN 0050 với 148 người còn lại và có tiếp xúc gần với 15 trường hợp, hiện đã chuyển 15 người tiếp xúc gần đến khu riêng ở Trung tâm Y tế TX. Giá Rai để lấy mẫu xét nghiệm lần hai. Ngành Y tế đang tiếp tục theo dõi, giám sát 133 người còn lại và lấy mẫu xét nghiệm khi có dấu hiệu lâm sàng. Ngoài ra cũng tiến hành theo dõi sức khỏe và giám sát những nhân viên y tế tiếp xúc với 2 trường hợp nói trên.

Nguyên Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.