Y tế - Sức khỏe

Bạc Liêu:​ Tiếp nhận 266 công dân về từ Ả-rập Xê-út và Cộng hòa Síp đưa vào khu cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19

Thứ Hai, 10/08/2020 | 17:22

Lúc 19 giờ ngày 9/8/2020, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành tiếp nhận 266 công dân Việt Nam về từ Ả-rập Xê-út và Cộng hòa Síp vào khu cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 theo quy định. Công tác tiếp nhận, cách ly được đặc biệt chú trọng với quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối sức khỏe cho công dân trong suốt thời gian cách ly.

Tiếp nhận 266 công dân về từ Ả-rập Xê-út và Cộng hòa Síp vào khu cách ly tập trung trong đêm 9/8/2020. Ảnh: C.K

Các công dân trên về nước trên chuyến bay đáp xuống an toàn tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày. Sau khi các công dân làm các thủ tục nhập cảnh và khai báo y tế, tất cả được xe quân sự của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Quân khu 9 đưa về cách ly tập trung 14 ngày theo quy định tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Qua kiểm tra, đội ngũ y tế chưa phát hiện trường hợp có triệu chứng sốt, ho, sức khỏe các công dân đều ổn định.

Trong số 266 công dân, có 143 nam và 123 nữ. Trong đó, có một phụ nữ mang thai. Những công dân trên đa số là người lao động hết hạn thị thực hợp đồng lao động, bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đây cũng là đợt tiếp nhận công dân về từ nước ngoài vào khu cách ly tập trung phòng bệnh lần thứ 4 của tỉnh Bạc Liêu với tổng số 923 người. Trong đó, tiếp nhận 150 công dân về từ Anh, 297 công dân về từ UAE, 210 công dân về từ Liên bang Nga. Với kinh nghiệm tổ chức tốt các khâu từ tiếp nhận, cách ly tập trung, cách ly y tế đến điều trị, chăm sóc tốt về sức khỏe, ăn uống… trong những lần trước, tin rằng, các công dân về từ Ả-rập Xê-út và Cộng hòa Síp sẽ tiếp tục được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.