Y tế - Sức khỏe

Bạc Liêu: Sẵn sàng đón công dân về từ Liên bang Nga vào khu cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19

Thứ Tư, 23/09/2020 | 18:23

Theo sự phân bổ của Quân khu 9, dự kiến tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp nhận 278 công dân về từ Liên bang Nga vào ngày 28/9 tới để thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu) để phòng bệnh COVID-19 theo quy định. Tính đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã có 5 lần tiếp nhận công dân Việt Nam về từ nước ngoài thực hiện cách ly tập trung với tổng số 1.094 công dân. Đợt tiếp nhận tới đây sẽ là lần thứ 6 và lần thứ 2 tiếp nhận công dân về từ Liên bang Nga.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho công dân được cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19. Ảnh: C.K

Trước đó, tỉnh đã tiếp nhận 150 công dân về từ Anh (dương tính với COVID-19: 3 trường hợp), 297 công dân về từ UAE (dương tính với COVID-19: 18 trường hợp), 210 công dân về từ Liên bang Nga (dương tính với COVID-19: 3 trường hợp), 266 công dân về từ Ả-rập Xê-út và Cộng hòa Síp (dương tính với COVID-19: 3 trường hợp), 171 công dân về từ Ma Cao (không ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19).

Bác sĩ Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế, cho biết hiện trên địa bàn tỉnh không còn người cách ly tập trung, chỉ còn 3 người đang được theo dõi cách ly tại nhà. Tính đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã điều trị thành công 27 người mắc COVID-19, tất cả đều là người từ nước ngoài về và được đưa vào các khu cách ly tập trung ngay khi về nước. Để có sự chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đơn vị sẽ tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tiếp tục rà soát, cập nhật, điều chỉnh, bổ sung các kịch bản, phương án ứng phó khi dịch bệnh trở lại. Triển khai và kiểm tra đánh giá bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19. Thực hiện nghiêm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Triển khai sổ tay hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới; tiếp tục thực hiện công tác truyền thông về các biện pháp phòng chống dịch, nhất là việc cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19…

Còn theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đơn vị đang cho lực lượng kiểm tra, dọn dẹp, làm vệ sinh sạch sẽ khu vực cách ly tại Khu nhà ở sinh viên để chuẩn bị tiếp nhận công dân từ Liên bang Nga về thực hiện cách ly tập trung phòng bệnh an toàn.

Phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới, nhất là công tác chuẩn bị đón công dân từ Liên bang Nga về cách ly tập trung, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng: Điều đáng lo hiện nay là việc các chuyên gia nước ngoài của những dự án điện gió vào tỉnh làm việc, do đó các đơn vị có liên quan phải hết sức quan tâm đến vấn đề này. Về việc chuẩn bị đón tiếp công dân về cách ly tập trung, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: các lực lượng thực hiện việc đón tiếp, đưa về khu cách ly phải được trang bị bảo hộ tuyệt đối an toàn, không được chủ quan; không để lực lượng công an, bộ đội, y - bác sĩ bị lây nhiễm chéo; Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng phải sẵn sàng công tác đón tiếp, điều trị khi có người nhiễm bệnh.

Mặc dù công việc đón tiếp công dân từ nước ngoài về, công tác điều trị…, các lực lượng đã có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn phải hết sức cảnh giác, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Sở Y tế xây dựng kịch bản sẵn sàng ứng phó khi có nhiều người nhiễm bệnh trong số những người về thực hiện cách ly tập trung đợt này vì Liên bang Nga đang là một trong những quốc gia có số ca nhiễm bệnh nhiều nhất trên thế giới.

CHÂU KHÁNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.