Y tế - Sức khỏe

Bạc Liêu quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19

Thứ Hai, 18/05/2020 | 17:21

Từ đầu tháng 2/2020, Bạc Liêu chính thức bước vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 khi tiếp nhận cách ly tập trung hàng trăm người có nguy cơ mang mầm bệnh cao. Cả hệ thống chính trị, người dân cùng chung tay, đồng lòng, sát cánh bên nhau “chiến đấu” và chiến thắng dịch bệnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhất là Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn sát sao mọi diễn biến và có những chỉ đạo quyết liệt, động viên cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc” (ảnh 1 và 2).

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh luôn có mặt ở những “điểm nóng” để kịp thời chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh (ảnh 3 và 4).

Sự quyết tâm đó, sự động viên kịp thời của các cấp, các ngành (ảnh 5) đã mang lại những động lực rất lớn cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ, tạo nên thành công bước đầu khi 1.460 người nhập cảnh từ nước ngoài vào Bạc Liêu, 18.411 người từ các tỉnh khác về được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại gia đình được bảo đảm an toàn… Những bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 cũng được điều trị khỏi bệnh, xuất viện trong niềm vui khôn tả (ảnh 6 và 7).

Hiện tại, dù vẫn đang còn ca bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhưng với quyết tâm cao, Bạc Liêu tin tưởng sẽ tiếp tục chiến thắng đại dịch nguy hiểm này.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.