Y tế - Sức khỏe

Bạc Liêu: Cơ bản không còn người được cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19

Thứ Hai, 09/03/2020 | 16:27

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới. Tại Việt Nam, tình hình đã bắt đầu “nóng lên” sau những ngày yên ắng kể từ ca nhiễm bệnh thứ 17 được xác định vào ngày 5/3 và đến ngày 9/3 đã có thêm 13 ca nhiễm mới. Ở Bạc Liêu, đến thời điểm này tình hình khả quan hơn khi dự kiến đến ngày 11/3, cơ bản trên địa bàn tỉnh sẽ không còn người được cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19.

Bác sĩ Trần Hoài Đảo, Phó Giám đốc Sở Y tế trao giấy chứng nhận “Đã hoàn thành việc cách ly phòng bệnh COVID-19” cho gia đình người Hàn Quốc. Ảnh: C.K

Trước đó, nằm trong nỗ lực phòng ngừa dịch COVID-19, Ban chỉ đạo tỉnh đã thực hiện cách ly tập trung 25 người tại 2 khu cách ly. Trong đó có 15 người là người dân của tỉnh trở về từ Hàn Quốc và 10 người nước ngoài trở về từ vùng dịch của Hàn Quốc.

Ở khu cách ly tập trung đặt tại Trường Quân sự tỉnh (TX. Giá Rai), đã thực hiện cách ly 15 người, gồm 7 người sinh sống trên địa bàn huyện Đông Hải, 4 người sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi, 2 người sinh sống trên địa bàn TP. Bạc Liêu và 2 người sinh sống trên địa bàn huyện Phước Long. Ngày 6/3, đã có 10 người hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định. Theo ngành Y tế, đến ngày 10/3, 5 người còn lại sẽ hết thời hạn cách ly.

Còn ở khu cách ly tập trung đặt tại khu B, khu nhà ở sinh viên (phường 1, TP. Bạc Liêu) đã tiến hành cách ly tập trung 10 thành viên của 2 gia đình về từ vùng dịch của Hàn Quốc từ ngày 23/2. Đến ngày 7/3, 10 thành viên này đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định. Sáng 8/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Bạc Liêu tổ chức trao giấy chứng nhận “Đã hoàn thành việc cách ly phòng bệnh COVID-19” cho 10 thành viên của 2 gia đình nói trên. Tại buổi lễ, nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các thành viên nữ của 2 gia đình hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng quà cho các thành viên là trẻ em của 2 gia đình nói trên. Phát biểu tại buổi lễ, chị Won Yongyi, đại diện 2 gia đình đã gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước Việt Nam, cảm ơn các cấp lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, TP. Bạc Liêu đã quan tâm, tận tình chăm sóc về sức khỏe, tạo điều kiện tối đa trong sinh hoạt hàng ngày cho các thành viên của gia đình trong thời gian cách ly tập trung.

Một tín hiệu vui nữa là trường hợp đang được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu âm tính với COVID-19. Cụ thể, bệnh nhân tên Đ.M.Đ, sinh năm 2003, ngụ TP. Bạc Liêu về từ vùng dịch của Hàn Quốc, có dấu hiệu sốt nên được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để theo dõi, điều trị vào ngày 26/2. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành lấy mẫu, gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm và cho kết quả âm tính với bệnh COVID-19. Dù kết quả âm tính nhưng bệnh nhân này vẫn đang được cách ly, điều trị bệnh thông thường cho hết thời gian 14 ngày theo quy định. Và đến ngày 11/3, bệnh nhân này sẽ hoàn thành cách ly đủ 14 ngày.

Theo ngành Y tế, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, cách ly y tế 14 ngày (tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam), những người này sẽ được bàn giao về địa phương, cách ly tại cộng đồng thêm 7 ngày nữa.

Nguyên Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.