Xuân Mậu Tuất 2018

Thiếu úy Mã Quốc Quang: Cảnh sát khu vực được người dân quý mến

Thứ Ba, 06/02/2018 | 08:48

Qua bao năm chờ đợi, người dân sống ven con kênh thuộc ấp Rạch Thăng (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) và khóm 8 (phường 5, TP. Bạc Liêu) đã thỏa niềm mong ước có một cây cầu bê-tông. Công trình này do Thiếu úy Mã Quốc Quang (sinh năm 1993), cảnh sát khu vực khóm 8 (phường 5) phát động và cùng bà con xây dựng.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 3, Mã Quốc Quang về công tác tại Công an phường 5 (TP. Bạc Liêu). Được phân công phụ trách khu vực khóm 8 - một trong những địa bàn “nóng” về tình hình an ninh trật tự, anh không khỏi lo lắng, nhưng cũng đầy quyết tâm đương đầu với khó khăn. Để giữ cho xóm làng bình yên, anh đến từng nhà vận động và cảm hóa những người mê cờ bạc, đá gà. Bằng tình cảm chân thành, lý lẽ chính đáng nên Quang đã thuyết phục họ từ bỏ những thói hư tật xấu để chí thú làm ăn.

Cùng với đó, hễ có chuyện mâu thuẫn trong cuộc sống, người dân liền báo cho anh cảnh sát khu vực này. Dù còn trẻ nhưng Quang đã tạo được uy tín vì cách đối nhân xử thế, giải quyết vấn đề hợp tình, hợp lý nên nhiều vụ việc được hòa giải thành tại cơ sở.

Thiếu úy Mã Quốc Quang chia sẻ: “Để giải quyết gốc rễ vấn đề tệ nạn, mâu thuẫn xã hội thì công tác vận động quần chúng có vai trò cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, muốn chiếm được lòng tin thì phải thường xuyên gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Nếu mình xem họ như người thân thì họ sẽ tin tưởng, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Mỗi khi cần ra UBND phường giải quyết thủ tục hành chính nhưng còn thắc mắc về các loại giấy tờ hay cách thức điền thông tin thì bà con liền nhờ đến Quang. Đêm đến, thấy Thiếu úy Quang và anh em dân phố đi tuần tra là nhà nhà đều cảm thấy yên tâm, ngủ ngon giấc hơn.

Nhiều năm công tác ở khóm 8, Quốc Quang thấu hiểu được nỗi khát khao của người dân về một cây cầu bê-tông. Chứng kiến cảnh học sinh đến trường hay lúc bà con vận chuyển hàng hóa qua cây cầu gỗ xiêu vẹo, anh tự nhủ mình phải làm gì đó để cống hiến cho địa phương. Sau khi bàn bạc, anh đã vận động và được người dân hết mình ủng hộ để xây cây cầu trị giá gần 80 triệu đồng.

Ông Hà Thanh Quân, người dân khóm 8, nhận xét: “Cháu Quang thật sự là một chiến sĩ công an hết lòng chăm lo cho dân, tác phong chuẩn mực theo 6 điều Bác Hồ dạy. Thiếu úy Mã Quốc Quang rất được người dân tín nhiệm và quý mến”.

Yến Ngọc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.